ชาวเน็ตวิจารณ์ #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ หลังร้านค้าเจอเรียกเงินคืนสูงสุด 17 ล้านบาท
logo ข่าวอัพเดท

ชาวเน็ตวิจารณ์ #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ หลังร้านค้าเจอเรียกเงินคืนสูงสุด 17 ล้านบาท

ข่าวอัพเดท : วันที่ 11 ต.ค.64 ยังเป็นประเด็นร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ สำหรับกระแส #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ หลังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้ทำ เรียกเงินคืนโครงการรัฐ,เราชนะ,คนละครึ่ง,ร้านค้า,เรียกเงินคืน,17ล้านบาท,วิจารณ์

1,562 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2564
      วันที่ 11 ต.ค.64 ยังเป็นประเด็นร้อนฉ่าในโลกออนไลน์  สำหรับกระแส #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ หลังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  หรือ สศค. ได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ ให้คืนเงิน เนื่องจากมีพฤติการณ์เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขของโครงการ  โดยไม่ได้ส่งเอกสารชี้แจง โต้แย้งมาตามระยะเวลาที่กำหนด   ดังนั้น จึงต้องคืนเงินภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้หนังสือนี้
 
      ผู้ประกอบการแต่ละราย จะถูกเรียกคืนเงินไม่เท่ากัน มีตั้งแต่หลักหมื่น หลักแสน สูงสุดที่มีผู้นำมาโพสต์คือ 17 ล้านบาท  โดยต้องคืนเงินให้กับกระทรวงการคลัง
 
        เฟซบุ๊กเพจ “เราชนะ” ได้ออกมาโพสต์ย้ำว่า  ระวัง!! โดนเรียกเงินคืน หากใช้งานผิดประเภทพบผู้กระทำผิดกฏโครงการโดนกันเพียบ หลังใช้งานผิดประเภท-ทุจริตแลกเงินสด สูงสุดโดนเรียกคืนรายเดียวกว่า 17 ล้านบาท  #เฉพาะผู้ทำผิดเงื่อนไขโครงการเท่านั้น และต้องโดนเรียกเงินคืนหมดทั้งคนซื้อ-คนขาย  สูงสุดรายเดียวกว่า 17 ล้านบาท
 
 
      โพสต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์กันต่อเนื่องจากเมื่อวานจน #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่งอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง   โดยมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการที่ กระทรวงการคลังเรียกเงินคืน   ฝ่ายที่เห็นด้วยว่าต้องเรียกเงินคืน เพราะ “เป็นการใช้งานผิดประเภท”  “กฎเขากำหนดไว้ คนที่รับแลกรับสแกนข้ามจังหวัดแบบออนไลน์ก็โดน”  “พวกร้านที่ทำผิดเงื่อนไขก็ต้องยอมรับ” 
 
       ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย  ระบุว่า จะมาเรียกเงินคืนทำไม แจกเป็นเงินสดก็จบจะได้ไม่ต้องทำผิด  ควรได้เป็นเงินสดนำไปใช้จ่าย จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ  บางคนก็บอกว่า แจกเงินผิดประเภทตั้งแต่แรก เงินเยียวยาคือเงินเยียวนา เขาจะเอาไปทำอะไรก็เรื่องของเขา”
 
ข่าวอัพเดท : ชาวเน็ตวิจารณ์ #เรียกเงินคืนโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง