ผู้โดยสารร้อง ! กระเป๋ารถเมล์ตำหนิ “อย่ามักง่าย” หลังสแกนจ่าย แต่ระบบมีปัญหา
logo ข่าวอัพเดท

ผู้โดยสารร้อง ! กระเป๋ารถเมล์ตำหนิ “อย่ามักง่าย” หลังสแกนจ่าย แต่ระบบมีปัญหา

ข่าวอัพเดท : แบบนี้ก็ได้เหรอ ! ผู้โดยสารรถเมล์ถูกพนักงานตำหนิ อย่ามักง่ายเกินไป หลังจ่ายค่าโดยสารแบบสแกนจ่าย แต่ระบบมีปัญหา Bangkokbusclub.com,ชุมชนคนรักรถเมล์,ขสมก,รถเมล์510,สแกนจ่าย,จ่ายค่ารถเมล์,สแกนจ่ายค่ารถเมล์,ข่าว,ข่าววันนี้,กระเป๋ารถเมล์,510,พนักงานถเมล์,ผู้โดยสาร,ร้องเรียน

1,097 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2565

แบบนี้ก็ได้เหรอ ! ผู้โดยสารรถเมล์ถูกพนักงานตำหนิ "อย่ามักง่ายเกินไป" หลังจ่ายค่าโดยสารแบบสแกนจ่าย แต่ระบบมีปัญหา

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 เฟซบุ๊กเพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ โพสต์ข้อความแชต ที่ผู้โดยสารท่านหนึ่งแจ้งเรื่องร้องเรียน หลังโดยสารรถเมล์ จ่ายค่าโดยสารด้วยวิธีสแกนจ่าย แต่กลับถูกพนักงานของรถตำหนิกลับมา

ข้อความระบุว่า “มีผู้โดยสารแจ้งมาทางแชตเพจ เกี่ยวกับปัญหาการสแกนจ่ายค่าโดยสาร ขอร้องเรียนระบบการจ่ายเงินแบบสแกน ของระบบขนส่งสาย 510 วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 05.14 น.

โดยได้สแกนจ่ายค่าโดยสาร แต่ระบบเกิดความผิดพลาด แล้วพนักงานกลับโยนปัญหามาให้ผู้โดยสาร โดยอ้างว่า “ถ้าไม่จำเป็นจะสแกนจ่าย อย่ามักง่ายเกินไป” แล้วพูดใส่ผู้โดยสารให้จำยอมจ่ายค่าโดยสารเป็นเงินสดเต็มราคา ทั้งที่ระบบได้ตัดเงินค่าโดยสารผ่านการสแกนเมื่อกี๊แล้ว มีสลิปอย่างถูกต้อง

ผมขอร้องเรียนการรับผิดชอบของระบบสแกนจ่ายและการบริการของพนักงานในสาย 510 ที่เจอในครั้งนี้ ขอช่วยเป็นกระบอกเสียงเพื่อพัฒนาระบบขนส่งให้ดีกว่านี้ขอบคุณครับ”