สลด ผู้ใหญ่บ้านเครียดตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง คาดถูกผู้บังคับบัญชากดดันเรื่องทำผลงาน
logo ข่าววันใหม่

สลด ผู้ใหญ่บ้านเครียดตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง คาดถูกผู้บังคับบัญชากดดันเรื่องทำผลงาน

ข่าววันใหม่ : เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ร้อยเวร สภ.บางระจัน เข้าตรวจสอบเหตุผูกคอเสียชีวิต ในสวนมะพร้าวแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที ผู้ใหญ่บ้านเครียด,สภ.บางระจัน,ผูกคอเสียชีวิต,กดดันเรื่องทำผลงาน

424 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ร้อยเวร สภ.บางระจัน เข้าตรวจสอบเหตุผูกคอเสียชีวิต ในสวนมะพร้าวแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลสระแจง อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
 
 
 
โดยพบศพนายวินัย ทองอ่อน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลสระแจง ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตนเองกับก้านต้นมะพร้าว ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ จึงนำร่างส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์ รังสิต
 
 
สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่า ปกตินายวินัยจะขี่รถจักรยานยนต์มาที่นี่เป็นประจำ แต่วันนี้กลับพบว่าผูกคอเสียชีวิต
 
 
ซึ่งนายระพิณ ทองอ่อน วัย 43 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพี่ชายก็ยังพูดคุยปกติ ไม่มีทีท่าว่าจะก่อเหตุ แต่จากการตรวจสอบสภาพภายในบ้านของพี่ชาย พบว่ามีเอกสารงานราชการกระจัดกระจาย อยู่เต็มบ้าน คิดว่าสาเหตุที่พี่ชายตัดสินใจผูกคอตาย อาจเป็นเพราะถูกกดดันเรื่องงาน ที่ผู้บังคับบัญชาท่านหนึ่ง ให้จัดทำการประเมินผลงาน
 
 
โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ญาติ ๆ ได้รับศพนายวินัยมาประกอบพิธีรดน้ำศพ ที่วัดคีมราษฎ์ หมู่ที่ 6 ตำบลสระแจง อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี บรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีเพื่อนร่วมงานมาร่วมพิธี แต่ไร้เงาผู้บังคับบัญชา เพราะมีข้อความในเฟซบุ๊กของชาวบ้านท่านหนึ่ง แจ้งมาว่า หากมาร่วมงานจะไม่รับรองความปลอดภัย ซึ่งตลอดเวลาของการรดน้ำศพ ภรรยานายวินัย เป็นลมล้มพับไปหลายรอบ หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมงาน
 
 
ขณะที่ญาติของนายวินัย บอกว่า ผู้ตายเกิดอาการเครียด จากงานที่มีผู้บังคับบัญชาท่านหนึ่ง มอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านทุกคนในพื้นที่ เร่งทำรายงานประเมิน ผลงานของตนเอง ย้อนหลัง 3-4 ปี แต่ด้วยนายวินัยเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ไม่ถนัดเรื่องการใช้ไอที สมัยใหม่ จึงเกิดความเครียด คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้คิดสั้น
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/B6p5kyF4AF4