พระวัดบางหญ้าแพรกเจอพิษโควิด ญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย ต้องวางตาลปัตรมานั่งขายมะม่วงหาค่าน้ำ-ค่าไฟ
logo ข่าววันใหม่

พระวัดบางหญ้าแพรกเจอพิษโควิด ญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย ต้องวางตาลปัตรมานั่งขายมะม่วงหาค่าน้ำ-ค่าไฟ

ข่าววันใหม่ : พิษโควิด ส่งผลให้ญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย ทำให้พระที่วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ ต้องวางตาลปัตร มานั่งขายมะม่วงน้ำดอกไม้ หาเงินเข้า พิษโควิด,พระขายมะม่วง,วัดบางหญ้าแพรก,มะม่วงน้ำดอกไม้,สมุทรปราการ

644 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
พิษโควิด ส่งผลให้ญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย ทำให้พระที่วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ ต้องวางตาลปัตร มานั่งขายมะม่วงน้ำดอกไม้ หาเงินเข้าวัดจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ
 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังทางวัดได้ออกมาโพสต์เชิญชวนญาติโยม ผู้ใจบุญ ช่วยเหลืออุดหนุนมะม่วงน้ำดอกไม้ของทางวัด ที่นำมาจากสวนย่านบางพลี เพื่อหาเงินไปเป็นปัจจัยในการชำระหนี้ค่าน้ำ ค่าไฟ ของวัดในแต่ละเดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ที่ต้องมานานนับปี
 
 
ซึ่งทางวัดได้ให้ความร่วมมือภาครัฐ งดจัดกิจกรรมการรวมตัว ประกอบกับญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย จึงต้องหารายได้จากการขายมะม่วง
 
 
พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก กล่าวว่า มะม่วงที่มาจำหน่าย เป็นของ นางประไพ รัดสวน (เจ้าของสวนมะม่วงบางพลี ) นำมาถวายเพื่อช่วยเหลือทางวัด หลังจากทราบว่า วัดประสบปัญหาเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ จึงได้นำมะม่วงจากสวน 400 กิโลกรัม มาถวายให้ทางวัดจำหน่าย เป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน
 
 
ด้าน นาง เนาวรัตน์ พิพัฒน์ไพบูรณ์ ไวยาวัจกร กล่าวว่า งานพระเจดีย์ทรายที่นี่โด่งดังมาก เป็นงานใหญ่ของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ปกติจะมีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาค เป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้มาทำนุบำรุงภายในวัด แต่พิษโควิด ทำให้ต้องงดจัดงานต่าง ๆ ปัจจัยตรงนี้จึงหายไป ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่มาช่วยอุดหนุนมะม่วงของวัด นอกจากจะได้ช่วยทำบุญแล้ว ก็ยังชาวพี่น้องชาวเกษตรกรอีกด้วย
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/48ue9Xm1ipA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง