6 หมัดเด็ด! เพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมบนเพจเฟซบุ๊ก
logo ทางลัดดิจิทัล

6 หมัดเด็ด! เพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมบนเพจเฟซบุ๊ก

ทางลัดดิจิทัล : ทำไมช่วงนี้คนกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเมนท์น้อยลง เฟซบุ๊กปิดกั้นการมองเห็นโพสของเราจริงหรือไม่ ? วันนี้โซอี้มีเทคนิคเด็ดช่วยเพิ่ม Eng เพิ่มจำนวน,ยอดไลค์,เฟซบุ๊ค,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

842 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2564
ทำไมช่วงนี้คนกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเมนท์น้อยลง เฟซบุ๊กปิดกั้นการมองเห็นโพสของเราจริงหรือไม่ ? วันนี้โซอี้มีเทคนิคเด็ดช่วยเพิ่ม Engagement โพสของคุณมาฝาก ให้ทำตามกันค่า
 
1. โพสวีดีโอโดยตรงลงบน Facebook โดยไม่ได้แชร์มาจากที่อื่น การโพสวีดีโอลงบนเฟสบุ๊คเลย เฟสบุ๊คจะนำส่งโพสเหล่านี้ได้ดีและจะมันจะ Auto-Play เมื่อคนดูเลื่อนผ่านคลิปของเราอีกด้วยค่ะ
 
2. รายละเอียดต่างๆในวีดีโอ อย่าลืม! ดัก Keyword ที่คนจะเสิร์ชค้นหาใน ชื่อวีดีโอ และ Description และใส่ Tags สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการแสดงผลของโพสเราบนหน้าฟีดเฟสบุ๊คค่ะ
 
3. LIVE แน่นอนอยู่แล้ว ยุคนี้ใครๆก็ LIVE การ LIVE จะทำให้วิดีโอของคุณถูกดีดไปอยู่ที่ด้านบนสุดของฟีดเฟสบุ๊ค ของคนที่ติดตามคุณ และยิ่งไปกว่านั้นคนที่มีการโต้ตอบบนเพจกับคุณเป็นประจำ หรือไม่นานมานี้จะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้พวกเขารู้ว่าคุณกำลัง LIVE อยู่ด้วย! 
 
4. เช็คข้อมูลเชิงลึก (Audience Insight) อย่างน้อยเดือนละครั้ง จะทำให้คุณทราบว่าคนที่ติดตามเพจคุณเค้าติดตามเพจไหนอีกบ้าง ชอบอ่านคอนเทนต์แบบไหน คอนเทนต์ไหนที่เค้ามีส่วนร่วมด้วยมากที่สุด ข้อมูลเหล่านั้นจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนกลยุทธ์บนเพจเฟสบุ๊คได้อย่างต่อเนื่อง
 
5. Exclusive Content เมื่อคอนเทนต์บนโลกออนไลน์มีมาก คนจะเลือกเสพคอนเทนต์ที่แตกต่าง หรือพิเศษกว่า เป็นคอนเทนต์เฉพาะของเพจคุณ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น, ส่วนลด, Flash Sale, Event ต่างๆเป็นต้นค่ะ
 
6. การโต้ตอบกลับ และมีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม เช่น การตอบคอมเมนท์กับผู้ติดตามแบบเรียลไทม์ ในวันนึงควรแบ่งเวลาบางส่วนมาโต้ตอบกับผู้ติดตามที่เข้ามาพูดคุยกับเราทางเพจ เพิ่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดี จะทำให้ผู้ติดตามอยากจะเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสของเรามากขึ้นค่ะ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/X2yvZ2c0j24
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง