เรื่องต้องรู้ทำไมซื้อโฆษณาเฟซบุ๊กแล้วก็ยังขายไม่ได้ มันพลาดตรงไหน?
logo ทางลัดดิจิทัล

เรื่องต้องรู้ทำไมซื้อโฆษณาเฟซบุ๊กแล้วก็ยังขายไม่ได้ มันพลาดตรงไหน?

ทางลัดดิจิทัล : เรื่องต้องรู้ทำไมซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คแล้วก็ยังขายไม่ได้ มันพลาดตรงไหน? ใครไม่อยากเสียเงินให้กับเฟซบุ๊กแบบไม่ได้ผลลัพธ์ต้องดูค่ะ !! DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

801 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2564
เรื่องต้องรู้ทำไมซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คแล้วก็ยังขายไม่ได้ มันพลาดตรงไหน? ใครไม่อยากเสียเงินให้กับเฟสบุ๊คแบบไม่ได้ผลลัพธ์ต้องดูค่ะ !!
การเลือกใช้วัตถุประสงค์ 3 หมวด 11 ตัว
วัตถุประสงค์แต่ละตัวใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพที่ต่างกัน เช่น 
• การรับรู้แบรนด์
เป้าหมายคือ ให้ลูกค้าคุ้นเคยกับแบรนด์ของคุณโดยไม่ได้ต้องการให้มีปฏิสัมพันธ์อื่น ๆ เช่น Like, Comment, Share Facebook จะนำส่งโฆษณาให้กลุ่มเป้าหมายที่เชื่อว่าจะจดจำโฆษณาได้
• การมีส่วนร่วม
เป้าหมายคือ ส่งโฆษณาหาคนที่ชอบ Like, Comment, Share โพส ถ้าคุณมีโพสต์ Organic ที่ทำงานได้ดีกว่าตัวอื่น ๆ วัตถุประสงค์นี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากค่ะ ในการ
.
ทดสอบความสนใจหลายอย่างในชุดโฆษณาเดียว
การเลือกความสนใจ(Interest) หลายๆอย่างไว้ในชุดโฆษณาเดียวทำให้โฆษณาไม่สามารถวัดค่าได้ คุณควรจะสร้างหลายๆชุดโฆษณา (Ad set) และใส่ความสนใจไปอย่างละอัน (ควรหาความสนใจที่มีการทับซ้อนกันให้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย) จะทำให้เรารู้ได้ชัดเจนว่าความสนใจตัวไหนให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
.
Facebook Pixel
คุณจะสามารถติดตามกิจกรรม ที่เกิดขึ้นกับตัวโฆษณาของคุณ และที่เว็บไซต์ของคุณได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาสำหรับ Conversion และสร้าง Custom audience จากข้อมูลผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ สำหรับนำมาใช้ในการทำ Re-market ในภายหลังด้วยค่ะ
.
ต้อง!ติดตามผลโฆษณาเฟสบุ๊ค
โดยดูที่ผลตอบแทนจากการจ่ายค่าโฆษณา ( Return on Ad spend), การคิดค่าโฆษณาต่อ 1 การกระทำ (CPA), ต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง (CPM), อัตราการคลิกผ่าน (CTR), ตัวชี้วัดความถี่ (Frequency) การติดตามผลและวิเคราะห์แคมเปญอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เรานำผลลัพธ์มาปรับใช้กับตัวโฆษณา เราสามารถเพิ่มงบประมาณไปในผู้รับชมที่มีประสิทธิภาพดีมากๆได้อย่างถูกต้องนั่นเองค่ะ
.
ให้เวลาเฟซบุ๊กในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาสักหน่อย
บางคนลงเงินให้โฆษณารันไปหวังจะได้รับผลลัพธ์โดยทันที ปกติแล้วระบบการแสดงโฆษณาบนเฟซบุ๊กจะใช้เวลา 24 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา คุณควรรันโฆษณาก่อนอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนที่จะทำการแก้ไข พยายามอย่าหยุดหรือปรับเปลี่ยนโฆษณาจนกว่าโฆษณาของคุณจะมีผู้เข้าร่วม 1,000 คน เพราะคุณจะได้สามารถวัดผลจากโฆษณาของคุณได้
.
สุดท้ายโซอี้ฝากไว้นะคะ “คุณจะซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คไม่เป็นเลย หากคุณไม่เคยเสียเงินให้กับมัน”
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/uxgm17X47L8