logo เช้านี้ที่หมอชิต

“นอท กองสลากพลัส” โวย ถูกรังแก โดนบีบถอด “โฆษณา” ข้างรถเมล์-โรงหนัง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ยังคงเป็นเรื่องร้อน ๆ กรณี กองสลากพลัส หลัง นอท กองสลากพลัส โพสต์โซเชียลโดนรังแก ถูกถอดโฆษณาจากโรงหนังดังไม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital,นอท กองสลากพลัส,ถอดโฆษณา,กองสลากพลัส,โฆษณา,ข้างรถเมล์-โรงหนัง

379 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ยังคงเป็นเรื่องร้อน ๆ กรณี กองสลากพลัส หลัง นอท กองสลากพลัส โพสต์โซเชียลโดนรังแก ถูกถอดโฆษณาจากโรงหนังดังไม่พอ ล่าสุดรถเมล์ลอกสติกเกอร์ทิ้งอีก โดย นอท ยืนยันกับรายการเช้านี้ที่หมอชิต ว่าหน่วยงานรัฐต้องมีคำตอบว่ามีคำสั่งทำลายทรัพย์สินได้อย่างไร ขณะที่ข่าวด้านลบกระทบลูกค้าหายยอดขายตก
 
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ซีอีโอกองสลากพลัส โพสต์คลิป TikTok ความยาวประมาณ 20 วินาที ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุ รถเมล์โดยสารลอกเอาสติกเกอร์ของกองสลากพลัสที่ติดอยู่ข้างรถออกทั้งหมด ทำให้ นอท ตั้งคำถามว่างานนี้รัฐต้องมีคำตอบให้ผมแล้วครับว่ามีคำสั่งทำลายทรัพย์สินผมได้อย่างไร ผมทำผิดกฎหมายข้อไหน ตั้งแต่มีข่าวมาผมยังไม่ทำผิดกฎหมายเลย ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ
 
โดนสังคมตราหน้าว่าฟอกเงิน ว่าเป็นอาชญากร โดยไม่มีหลักฐานใด ๆ เส้นเงิน 2 เส้นที่เข้าไปเกี่ยวพันกับขบวนการฟอกเงิน ผมก็ชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว ผมแค่บังเอิญรู้จักผู้ต้องหา และมอบอำนาจให้ไปขึ้นเงินให้ และเงินนั้นก็เป็นเงินจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มาเข้าบัญชีผมโดยไม่ขาดหรือเกินแม้แต่บาทเดียว หลังจากครั้งนั้นผมก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับผู้ต้องหาอีก แล้วเขาจะไปทำอะไร ผมจะรู้ด้วยไหม ตั้งแต่ผมทำลอตเตอรี่ออนไลน์มา ลูกค้าผมหายครั้งแรก ยอดขายเราตกถึง 40 ลูกค้าใหม่จากสมัครวันละ 10,000-30,000 ตอนนี้ไม่ถึง 10,000 มา 7 วันแล้ว ที่ผมยังไม่พูดอะไรเพราะผมรอหลักฐานจากธนาคารอยู่ ผมเป็นเด็กที่โดนรังแกตั้งแต่เด็กผมชินแล้ว ถ้าผมทำผิดกฎหมายผมไม่ว่า แต่ถ้าผมไม่ผิด ทุกคนก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายเหมือนกัน ถ้าโคตรกูรวย คงไม่เจอเรื่องแบบนี้
 
ทั้งนี้ นอท ได้ออกมายืนยันกับเช้านี้ที่หมอชิต ว่าทำธุรกิจที่ผ่านมาไม่เคยผิดกฎหมาย หากถูกรังแกแบบนี้คงต้องคุยกันในชั้นศาล
 
หากย้อนดูก่อนหน้านี้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม นอท เคยถูกบีบให้ถอดโฆษณาทั้งจากสื่อทีวี และโรงหนังดัง จนเจ้าตัวต้องออกมาประกาศในโซเชียลว่าถูกผู้ใหญ่กลั่นแกล้ง
 
ด้าน นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกมาชี้แจงว่าอำนาจในการถอดป้ายโฆษณาออกเป็นของกรมการขนส่งทางบก ไม่ใช่ของ ขสมก. รวมทั้งรถเมล์โดยสารที่ติดป้ายโฆษณาของ กองสลากพลัส เป็นรถเมล์โดยสารเอกชน เพราะในส่วนของรถเมล์โดยสารของ ขสมก. ไม่มีการติดป้ายโฆษณากองสลากพลัส เพราะต้องได้รับการอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกก่อน
 
โดยหลักเกณฑ์การติดป้ายโฆษณาบนรถเมล์โดยสาร ต้องขอใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกก่อน เมื่อมีการยื่นเรื่องขอติดป้ายโฆษณาแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกจะแจ้งมายัง ขสมก. ว่ามีบริษัทไหนมาขอติด และรูปแบบการติดตั้งป้ายเป็นอย่างไร ทั้งสี คุณลักษณะของรถ ป้ายแบบไหนถูกต้อง และป้ายแบบไหนเป็นป้ายต้องห้าม จากนั้น ขสมก. จะประสานจัดรถ จัดพื้นที่ เพื่อให้บริษัทมาติดป้ายโฆษณา ซึ่งจะมีรูปแบบในการติดตั้ง และเรื่องจะต้องมาถึงตนเองก่อน แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการยืนยันว่าทาง ขสมก. ไม่มีการติดป้ายโฆษณาของกองสลากพลัสแน่นอน
 
ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชน เพื่อถอดป้ายโฆษณาของกองสลากพลัส เบื้องต้นให้ระยะเวลาดำเนินการถอดป้ายโฆษณาออก หลังได้รับหนังสือแจ้งภายใน 3 วัน หากไม่ดำเนินการถอดป้ายโฆษณาดังกล่าวออก ถือเป็นการติดป้ายโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะต้องรับบทลงโทษตามกฎหมาย โดยจะเสียค่าปรับ 1,000 บาทต่อคันต่อครั้ง ที่มีการตรวจพบเห็น คาดว่าจะดำเนินการถอดป้ายโฆษณาบนรถโดยสารเอกชนแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมนี้
 
ซึ่งเงื่อนไขของการอนุญาตให้ติดป้ายโฆษณา หากผู้ขอติดป้ายโฆษณาเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย มีสิทธิถูกถอดป้ายโฆษณาออก
 
ขอบคุณภาพจาก : Faebook นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/lk_ZjxxGj48

ข่าวที่เกี่ยวข้อง