Google Analytics คืออะไร? ควรนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอย่างไร?
logo ทางลัดดิจิทัล

Google Analytics คืออะไร? ควรนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอย่างไร?

ทางลัดดิจิทัล : Google Analytics คือเครื่องมือนึงของ Google ที่จะช่วยเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้คุณนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ปรับปรุงเว็บไ ga,Google Analytics,ประยุกต์,ธุรกิจ,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

913 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
Google Analytics คือเครื่องมือนึงของ Google ที่จะช่วยเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้คุณนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ปรับปรุงเว็บไซต์คุณได้ ทั้งด้านการตลาด การซื้อโฆษณา หรือการปรับปรุงรูปแบบเว็บไซต์ และการหาสิ่งที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์สนใจ เช่น สินค้า บริการ รวมถึงเนื้อหาต่างบนเว็บไซต์ของเรา เพื่อการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มยอดขายนั่นเองค่ะ
 
Google Analytics เก็บข้อมูลอะไรให้เราได้บ้าง?
 
1. เก็บข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาที่เว็บไซต์
ว่ามาจากไหนบ้าง มาจากช่องทางใดมากกว่า เช่น มาจากการโฆษณา และการทำการตลาดบน facebook, email, หรือมาจากการค้นหาใน Google Search โดยตรง ซึ่งคุณจะรู้ได้ว่าช่องทางใดเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์
 
2. เก็บยอดขายที่เกิดขึ้นจากการเข้าเว็บไซต์
จากช่องทางต่างๆ ทำให้คุณสามารถวิเคราะห์ได้ว่าช่องทางใดเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ที่คุณควรลงทุน ทำให้คุณสามารถกำหนดงบประมาณในการลงทุนในช่องทางต่างๆได้คุ้มที่สุดนั่นเองค่ะ
 
3. บอกลักษณะผู้เข้าชมเว็บไซต์ 
เช่น เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง มีอายุประมาณเท่าใด ซึ่งข้อมูลนี้จะทำให้คุณรู้ว่าใครเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่คุณต้องให้ความสนใจ
 
4. บอกพฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ 
เช่น จำนวนหน้าเว็บที่เข้าดู เวลาที่ใช้อยู่บนเว็บไซต์ ผู้ที่เข้ามาที่เว็บไซต์ได้ซื้อสินค้าคุณหรือไม่ อะไรคือสินค้าขายดี ซึ่ง Google Analytics จะ Report คุณออกมาเป็นรายงานที่อ่านเข้าใจได้ง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานต่อได้นั่นเองค่ะ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/wvUSaan9FHc
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง