logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

รู้หรือไม่ ฟีเจอร์ใด ไม่มีให้บริการบน Google Maps !?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Google Maps,พัดลม,ประวัติพัดลม,ประเภทพัดลม,เยอรมนี,รถไฟฟ้า,รถไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจน,พัดลมไฟฟ้า,จุดกำเนิดไฟฟ้า

256 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ ทศ - รวิศชา ปัญจวิชญ์ และ ฝน - ปริตา ไชยรักษ์
 
หากพูดถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราไปถึงยังปลายทางได้โดยไม่หลง ก็ต้องพูดถึง Google Maps บริการแผนที่ของ Google
 
ทุกวันนี้มีคนใช้งาน Google Maps ทั่วโลกกว่าเดือนละหนึ่งพันล้านคน ไม่ใช่จำนวนคนใช้ที่เยอะ แต่ความสามารถก็เยอะเช่นเดียวกัน เช่น ค้นหาสถานที่ต่าง ๆ นำทางไปยังจุดหมาย ตรวจดูสภาพการจราจร หรือแม้แต่การจำลองตัวเองลงไปอยู่บนท้องถนนก็ยังทำได้เช่นกัน เรียกว่ามีฟีเจอร์หลากหลายเลย
 
คำถาม 
ฟีเจอร์ใดต่อไปนี้ ไม่มีให้บริการบน Google Maps
 
A. ค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป
B. ดูประวัติการเดินทางย้อนหลัง
C. เช็กช่วงเวลาที่คนพลุกพล่าน 
D. ตรวจสอบคุณภาพอากาศ 
 
คำตอบ : A.  ฟีเจอร์ค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป หรือ Find my device
 
ฟีเจอร์นี้ไม่มีอยู่บน Google Maps แต่เป็นบริการพิเศษของ Google ที่เอาไว้ใช้ค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป โดยเราจะเห็นเป็นแมพเหมือนกัน แต่ไม่มีรายละเอียดเหมือน Google Mpas ครับ ส่วนใหญ่จะเอาไว้ติดตามมือถือที่หายหรือถูกขโมย เพราะสามารถเห็นตำแหน่งคร่าว ๆ ที่อยู่ล่าสุด และสามารถสั่งให้มือถือส่งเสียงขึ้นเพื่อยืนยันจุดที่อยู่ แต่ถ้าเป็นกรณีที่ถูกขโมยก็สามารถสั่งล็อกเครื่อง หรือลบข้อมูลออกได้
 
ส่วนฟีเจอร์ในข้อที่เหลือมีอยู่บน Google Maps ทั้งหมดเลยครับ ทั้งฟีเจอร์ดูประวัติการเดินทางย้อนหลัง อันนี้หลายคนใช้ตอนติดโควิด, ดูเวลาที่คนพลุกพล่าน อันนี้คนไปเที่ยวจะได้ใช้บ่อย เพื่อดูว่าสถานที่หรือคาเฟ่นั้นน่าจะมีคนเยอะไหม หรือแม้แต่การเช็กคุณภาพอากาศ แต่ฟีเจอร์นี้เปิดใช้เฉพาะ อเมริกา อินเดีย ออสเตรเลีย ในไทยยังไม่เปิดให้ใช้
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6SsVVpUGw9Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง