logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดทน ! ขึ้นป้ายประท้วง “กรมอุทยานแห่งชาติ” ปมกล่าวหาคนรังแกลิง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนไม่ไหว! ชาวบ้านขึ้นป้ายทั่วตัวเมือง ประท้วงกรมอุทยานฯ หลังถูกกล่าวหาว่าคนลพบุรีรังแกลิง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,277 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนไม่ไหว ! ชาวบ้านขึ้นป้ายทั่วตัวเมือง ประท้วงกรมอุทยานฯ หลังถูกกล่าวหาว่าคนลพบุรีรังแกลิง
 
ชาวบ้านขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ กล่าวหา คนลพบุรี รังแกลิง
 
ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าหิน จังหวัดลพบุรี ขึ้นป้ายไวนิลทั้งที่หน้าบ้านและหน้าร้าน แสดงสัญลักษณ์ประท้วงขับไล่ หลังถูกกรมอุทยานแห่งชาติฯ กล่าวหาว่า รังแกลิง ซึ่งหลายคนไม่เห็นด้วย เพราะช่วงที่ผ่านมา ถูกลิงรบกวนจนค้าขายได้ไม่ปกติ ประกอบกับกรมอุทยานฯ รับปากว่าจะจับลิงเข้าไปอยู่ในกรง มีการสร้างกรงไว้รอ แต่ก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด
 
นายกัญจน์ตังค์ เจ้าของร้านนิยมศึกษา หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า หลายปีที่ผ่านมา ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาลิง เคยยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีแล้ว กรมอุทยานฯ มาจับลิงได้ไม่กี่วัน แต่วันนี้ทุกอย่างก็เงียบ
 
ชาวบ้านบอกว่า การแก้ปัญหาของกรมอุทยานฯ เหมือนเด็กเล่นขายของ ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม หลังจากนี้จะทำป้ายเพิ่ม ติดให้ทั่วเมืองลพบุรี จนกว่าจะแก้ปัญหาลิงอย่างจริงจัง
 
กรมอุทยานฯ ยืนยัน ไม่เกินกลางเดือนหน้าย้ายลิงได้ 300 ตัว
 
ขณะที่ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกมาระบุว่า กรมอุทยานฯ มีแผนเคลื่อนย้ายลิงในเมืองลพบุรีอย่างเป็นระบบ มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทหาร เทศบาลเมืองลพบุรี กำหนดแผนการดักจับ และเคลื่อนย้ายลิงในเขตเทศบาลเมืองลพบุรีเอาไว้แล้ว
 
มีเป้าหมายจับลิง 200-300 ตัว ระยะเวลาดำเนินการ 4 วัน เพื่อทำหมันและเคลื่อนย้ายไปดูแล ณ สถานอนุบาลลิงโพธิ์เก้าต้น เทศบาลเมืองลพบุรี กรงที่ 3 โดยจะดำเนินการเมื่อกรงของเทศบาลเมืองลพบุรี มีความพร้อม คาดว่าไม่เกินกลางเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ก็จะแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/_81WHrFqnHk?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง