'อาร์เซนอล' เตะยูโรป้าลีก 32 ทีมนัดแรกคืนนี้ ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้
logo ข่าววันใหม่

'อาร์เซนอล' เตะยูโรป้าลีก 32 ทีมนัดแรกคืนนี้ ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้

ข่าววันใหม่ : อาร์เซนอล เตะยูโรป้าลีก 32 ทีมนัดแรกคืนนี้ ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้ อาร์เซนอล,แมนซิตี้,ยูโรป้าลีก,ฟุตบอลยูโรป้าลีก,พรีเมียร์ลีก

342 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564
'อาร์เซนอล' เตะยูโรป้าลีก 32 ทีมนัดแรกคืนนี้ ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้ 
 
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เหลือเพียงแค่สิบกว่านัด ต้องบอกว่างวดนี้ทีมที่เต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์คือ แมนเชสเตอร์ซิตี พวกเขาลุ้นคว้าชัยชนะเป็นสถิติต่อไป คู่แข่งของ แมนเชสเตอร์ซิตี นัดถัดไปคือ อาร์เซนอล และ อาร์เซนอล คือนี้มีโปรแกรมฟุตบอลยูโรปาลีกก่อน พวกเขาจะพบกับ เบนฟิก้า ไปแข่งที่สนามกลางในกรุงโรม ประเทศอิตาลี
 
เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 นั่นเอง มิเกล อาร์เตตา พาลูกทีมเข้ารอบโดยการเป็นแชมป์กลุ่ม B นัดหลังสุดก็ชนะ ลีดส์ยูไนเต็ด ในลีกพรีเมียร์ลีก 4-2 และคว้าชัยนัดแรกในรอบซีเกมส์ด้วย แกนหลักของอาร์เซนอลอยู่พร้อม ต้องมาดูว่าจะหมุนเวียนเปลี่ยนผู้เล่นหรือเปล่า อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต 
 
รวมไปถึง มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ที่เพิ่งย้ายมา พร้อมลงสนาม อาร์เซนอลอยู่อันดับที่ 10 ในพรีเมียร์ลีก ตามหลังเชลซีอันดับ 4 อยู่ 8 คะแนน แต่ว่าถเาเขาได้แชมป์ยูโรปาลีกก็มีโอกาสไปแข่งขันแชมป์เปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้าเหมือนกัน ส่วน 00.55 น. ที่ผ่านมาก็มีทีมอังกฤษลงแข่งขันแล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เจอกับ เรอัลโซเซียดัด เลสเตอร์ซิตี เจอกับ สลาเวียปราก แล้วก็ ทอตนัมฮอตสเปอร์ เจอกับ โวล์ฟสเบอร์เกอร์
 
ส่วน เปป กวาร์ดิโอลา จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวานนี้ ชนะต่อเนื่อง บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เปป กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมบอกว่าคราวดีก็คือ อิลไค กึนโดอัน กองกลางชาวเยอรมนีซึ่งฟอร์มฮ็อตมากในช่วงปีใหม่ แต่ก่อนหน้านี้บบาดเจ็บ
 
ล่าสุดสมบูรณ์ น่าจะช่วยแมนเชสเตอร์ซิตีลงสนามนัดต่อไปที่จะไปเยือนอาร์เซนอลวันอาทิตย์นี้ ฟอร์มดีอยู่แล้ว นักเตะแกนหลักก็กลับมาพร้อมด้วย เมื่อวานนนี้ เควิน เดอบรุน ซึ่งบาดเจ็บไปนานก็กลับมาลงสนามในฐานะตัวสำรองด้วย ถือว่าช่วงนี้ฟอร์มดีและผู้เล่นกลับมาทันทวงที 
 
ช่วงนี้ของแมนเชสเตอร์ซิตี การชนะเอฟเวอร์ตัน 3-1 ทำให้พวกเขาเพิ่มสถิติชนะติดต่อกัน 17 นัด รวมทุกรายการ และ เปป กวาร์ดิโอลา บอกว่าสถิติต้องทำต่อไปหวังจะบุกชนะอาร์เซนอลวันอาทิตย์นี้ สถานการณ์ล่าสุดของพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ซิตีของ เปป กวาร์ดิโอลา ทิ้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อันดับ 2 เป็น 10 คะแนนแล้วในขณะที่เหลืออีก 14 นัด โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างสดใสเหมือนกัน
 
เปลี่ยนบรรยากาศไปดูฟุตบอลในแถบทวีปอเมริกาใต้ มีบรรยากาศของแฟนบอลลุ้นกัน เป็นแฟนบอลของทีมโคโลโคโล ทีมชั้นนำของชีลี ที่แฟนบอลมาเชียร์กันขนาดนี้เพราะเป็นนัดสำคัญ ต่างพากับเฮเหมือนได้แชมป์ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นนัดเพลย์ออฟ โคโลโคโลเป็นทีมที่ใหญ่สุดในชิลีได้แชมป์ลีกสูงสุดมาถึง 32 สมัย ไม่เคยตกชั้น แต่ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานไม่ดีต้องมาเตะเพลย์ออฟ ถ้าแพ้ก็ต้องตกชั้นเลย
 
สุดท้ายในรอบเพลย์ออฟ พวกเขาเอาชนะ ยูนิเวอร์เซียดัด เดอ คอนเซปซิออน ไป 1-0 ทำให้โคโลโคโลทีมนี้รอดตกชั้นหวุดหวิด แฟนบอลฉลองเหมือนกับได้แชมป์ แต่เป็นการฉลองที่รอดตกชั้น และนี่คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชิลีแต่ว่าฤดูกาลนี้ตกต่ำจนต้องมีหนีตกชั้นสุดท้าย