จับสลากแบ่งสายเทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ตัวเต็งรายการเจองานง่ายรอบแรก
logo ข่าววันใหม่

จับสลากแบ่งสายเทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ตัวเต็งรายการเจองานง่ายรอบแรก

ข่าววันใหม่ : สำหรับการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อวานนี้ (5 ก.พ. 64) มีการจับฉลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้ว เทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น,เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น,แข่งเทนนิส,จับสลากแบ่งสาย,เซเรนาวิลเลียมส์,โนวัคยอโควิช

479 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2564

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อวานนี้ (5 ก.พ. 64) มีการจับฉลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้ว 

 

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2021 จับสลากประกบคู่และแบ่งสายการแข่งขันออกมาแล้ว ประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ ที่มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 24 โดยรอบแรกจะเจอกับ ลอร่า ซีเกอร์มันด์ มือ 51 ของโลกชาวเยอรมัน ส่วน นาโอมิ โอซากะ มือ 3 ของโลกชาวญี่ปุ่น เจอกับ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโคว่า มือ 39 ของโลกจากรัสเซีย

 

ส่วนแชมป์เก่าจากสหรัฐอเมริกา โซเฟีย เคนิน มือ 4 ของโลก มีสิทธิโคจรไปเจอกับ แอชลีย์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงในปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่อาจไปเจอกันในรอบรองชนะเลิศอีกครั้ง

 

ส่วนประเภทชายเดี่ยว แชมป์เก่าอย่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย อยู่ร่วมสายเดียวกับ สตานิสลาส วาวรินกา, มิลอส ราโอนิช และ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ โดยรอบแรก ยอโควิชจะเจอกับ เฌเรมี ชาร์ดี มือ 66 ของโลกจากฝรั่งเศส ซึ่งถือว่าเป็นงานง่ายพอสมควร

 

ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน มีสิทธิลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทชายเดี่ยวมากที่สุดสมัยที่ 21 แซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ทำไว้ 20 แกรนด์สแลม โดยรอบแรกเขาจะต้องเจอกับ ลาสโล เยเร มือ 56 ของโลกจากเซอร์เบีย และมือวางอันดับที่ 5 อย่ง สเตฟานอส ซิตซิปาส ก็อยู่สายเดียวกับ นาดาล เช่นกัน

 

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2021 จะเริ่มขึ้นแล้วสัปดาห์หน้า วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

 

ส่วนศึกเทนนิสอุ่นเครื่องก่อน ออสเตรเลียน โอเพ่น รายการ กิปป์สแลนด์ โทรฟี่ ที่นครเมลเบิร์น แองเจลิค แคร์เบอร์ จากเยอรมนี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ อองส์ จาเบอร์ นักเทนนิสหญิงชาวตูนีเซีย แคร์เบอร์ จะผ่านเข้าไปเจอกับมือวางอันดับ 5 ของรายการ มาเรีย ซัคคารี จากกรีซ ในรอบต่อไป

 

ส่วนอีก 1 รายการ ทางมือวางอันดับ 7 อลิซ เมอร์เทนส์ พลิกเอาชนะมือ 3 เอลินา สวิโตลินา เข้ารอบรองไปเจอกับ นามิ โอซากะ 

 

ส่วนฝั่งฝ่ายชาย บอร์นา โคริช เจอกับเจ้าภาพ นิค คีรีออส ผลปรากฏว่า โคริช ชนะไป แต่ คีรีออส ยังคงแสดงพฤติกรรมที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา เขวี้ยงไม้เทนนิสลงพื้นไปเต็มแรง หลังจากที่ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เขาคาดหวัง กรรมการจึงหักคะแนนเขาและแพ้ไปในที่สุด

 

ส่วน โดมินิก ธีม ลงสนามเจอกับ เบอร์โนแวร์ ผลปรากฏว่า ธีม เอาชนะไปได้ภายใน 1 เซ็ต เพราะ เบอร์โนแวร์ บาดเจ็บที่ข้อศอก โดย แวร์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ได้ซ้อมเลย เพราะเป็น 1 ใน 600 คนที่ต้องกักตัว ทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่สักเท่าไหร่