ออสซี่ โอเพ่น ยืนยันแข่งต่อ แม้สถานการณ์โควิดในรัฐวิคตอเรียระบาดหนัก จนต้องประกาศล็อกดาวน์
logo ข่าววันใหม่

ออสซี่ โอเพ่น ยืนยันแข่งต่อ แม้สถานการณ์โควิดในรัฐวิคตอเรียระบาดหนัก จนต้องประกาศล็อกดาวน์

ข่าววันใหม่ : ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ยืนยันแข่งต่อ แม้สถานการณ์โควิด-19 ในเมลเบิร์นจะระบาดหนัก จนมีการประกาศล็อกดาวน์ เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น,โควิดออสเตรเลีย,รัฐวิคตอเรีย,นอวักยอโควิช,เซเรนาวิลเลียมส์,โควิด19

259 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2564

ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ยืนยันแข่งต่อ แม้สถานการณ์โควิด-19 ในเมลเบิร์นจะระบาดหนัก จนมีการประกาศล็อกดาวน์

 

วานนี้ (12 ก.พ. 64) เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ออกมาแถลงว่า การแข่งขันยังคงมีต่อแน่นอน แม้ว่ารัฐวิคตอเรีย นครเมลเบิร์น จะประกาศล็อกดาวน์ เนื่องจากมีการระบาดจากโรงแรมที่ใช้ควอรันทีนนักกีฬาก่อนหน้านี้

 

ไทลีย์ บอกว่า ได้มีการถามความเห็นนักเทนนิสแล้ว ทุกคนอยากให้จัดการแข่งขันต่อ แต่จะเป็นการจัดการแข่งขันแบบปิดแทน ไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้าชม ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เปิดให้แฟนเทนนิสเข้ามาดู 30,000 คนต่อวัน

 

สำหรับแมตช์สุดท้ายที่มาผู้ชม คือการแข่งขันของ โดมินิค ธีม ในการเจอกับเจ้าภาพ นิค คีร์กอส เป็นแมตช์ที่สุดมันมากๆ เพราะ ธีม ตามอยู่ถึง 2 เซต แต่ท้ายที่สุดพลิกกลับมาชนะได้ 4-6, 4-6, 6-3, 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนอลได้สำเร็จ

 

โดมินิค ธีม จะผ่านเข้ารอบไปเจอกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสมือ 19 ของโลก ชาวบัลแกเรีย สำหรับ ดิมิตรอฟ วานนี้ ลงแข่งขันกับ  ปาโบล การ์เรโญ่ บุสต้า จากสเปน ผลปรากฏว่าเอานชนะไป 2 เซตรวด 6-0  และ 6-1 ซึ่งเซตที่ 2 การ์เรนโญ่ เจ็บจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

 

ส่วนคู่สุดท้ายของเมื่อวานนี้ ไม่มีผู้ชมในสนาม สำหรับการแข่งขันระหว่าง นอวัก ยอโควิช มือ 1 ชาวเซอร์เบีย เจอกับ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จากสหรัฐ แข่งกันถึง 5 เซต โดยเกมนี้ ยอโควิช ถึงกับเหนื่อยเลยทีเดียว เพราะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อท้อง ต้องใช้ระยะเวลาในการปฐมพยาบาลนานทีเดียว แต่ท้ายที่สุดก็เอาชนะมาได้ 3-2 เซตด้วยสกอร์ 7-6 ไทร์เบรค 7-1, 6-4, 3-6, 4-6 และ 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

 

ยอโควิช บอกว่า เกมต่อไปที่ต้องเจอกับ มิลอส ราโอนิค ไม่แน่ใจว่าอาการบาดเจ็บจะหายทันหรือไม่ คงต้องรอลุ้นอีกที 

 

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 โลก และมือ 2 ของรายการ จากโรมาเนีย เอาชนะ เวโรนิกา คูเดอร์เมโตวา 2-0 เซต 6-1 และ 6-3 ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ เอาชนะ อนาสตาเซีย โปตาโปวา 2-0 เซต 7-6 (ไทเบรก 7-5), 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

 

โดยไฮไลท์อยู่ที่ชุดของเซเรนา เธอบอกว่าไม่อยากโดนปรับ คราวนี้เลยใส่ชุดแบบขายาว แต่เป็นขายาวข้าง ขาสั้นข้าง เธอบอกว่าได้แรงบันดาลใจจากนักกรีฑาชาวอเมริกัน ฟลอเรนซ์ กริฟฟิท จอยเนอร์