‘นาดาล’ เจ็บหลังแต่ฟอร์มยังดี หวดคว่ำ นอร์รี 3 เซตรวด ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น
logo ข่าววันใหม่

‘นาดาล’ เจ็บหลังแต่ฟอร์มยังดี หวดคว่ำ นอร์รี 3 เซตรวด ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

ข่าววันใหม่ : สำหรับการแข่งขันออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ยังคงดำเนินต่อเนื่อง นักเทนนิสดังๆ หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ราฟาเอลนาดาล,นาดาล,เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น,โค้ช,โค้ชเทนนิส,ดานีลเมดเวเดฟ,เมดเวเดฟ

290 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2564

สำหรับการแข่งขันออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ยังคงดำเนินต่อเนื่อง นักเทนนิสดังๆ หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

 

วันที่ 13 ก.พ. 64 ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก และมือ 2 ของรายการจากสเปน ลงสนามพบกับ คาเมรอน นอร์รี จากสหราชอาณาจักร

 

ผลปรากฏว่า นาดาล เจ็บหลัง ทำให้เสิร์ฟไม่ค่อยดีนัก แต่สุดท้ายก็เอาชนะ คาเมรอน นอร์รี ไปได้ขาดลอย 3-0 เซต 7-5, 6-2 และ 7-5 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าบ ไปเจอกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือ 16 ของรายการจากอิตาลี

 

นาดาล ยอมรับว่า การที่ไม่มีแฟนเทนนิสเข้าชมข้างสนาม ทำให้เขาฟอร์มไม่ออกเหมือนกัน ก็ต้องอาศัยสมาธิในการเล่น ที่สำคัญตอนนี้เขาใช้โอกาสเปลืองมากๆ ต้องเอาปรับปรุงในเกมหน้าที่จะเจอกับ ฟ็อกนินี จากอิตาลี

 

ส่วนอีกคู่ ดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากรัสเซีย เจอกับ ฟิลิป คราจิโนวิช จากเซอร์เบีย โดยปกตินักเทนนิสจะมีการตะโกนคุยกับโค้ชที่อยู่ข้างสนาม แต่คราวนี้คุยไปคุยมา โค้ชลุกออกจากสนามไปเลย 

 

ด้านผู้สื่อข่าวรวมไปถึงเจ้าหน้าที่สนามพากันงงว่าโค้ชเดินออกไปทำไม หลังจากที่จบการแข่งขัน แม้จะเล่นไปถึง 5 เซต เมดเวเดฟผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

 

เมดเวเดฟ บอกว่า ตอนที่เขาตะโกนคุยกับโค้ช สถานการณ์ตอนนั้นเริ่มตึงเครียด เขากับโค้ชเถียงกันหลายครั้ง เขาจึงขอให้โค้ชเดินออกไปเพื่อให้ตัวเขาสงบลง ซึ่งท้ายที่สุดเขาก็สามารถเก็บชัยชนะมาได้และผ่านเข้าสู่รอบต่อไป