สุดฉาว! 'อัจฉริยะ' ร้อง ป.ป.ป. แจ้งจับ ทหารเรือใช้อาวุธขู่ ดักปล้นยานรก
logo ข่าววันใหม่

สุดฉาว! 'อัจฉริยะ' ร้อง ป.ป.ป. แจ้งจับ ทหารเรือใช้อาวุธขู่ ดักปล้นยานรก

ข่าววันใหม่ : ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.หนองคาย ร้องทุกข์กล่าวโทษ ทหารเรือกับพวก หลังปล้นยาเสพติดของกลางไป ขณ ทหารเรือปล้นยาบ้า,ปล้นยาบ้า,หนองคาย,อัจฉริยะ

634 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2564
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.หนองคาย ร้องทุกข์กล่าวโทษ ทหารเรือกับพวก หลังปล้นยาเสพติดของกลางไป ขณะที่ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการ สอบสวนอย่างเร่งด่วน
 
ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.หนองคาย เข้าพบ พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา ทหารเรือกับพวก จ.หนองคายรวม 16 นาย ในฐานความผิดใน 7 ข้อหา
 
นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากฝ่ายปกครอง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ว่าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีเรือลำเลียงยาเสพติดผ่านทางแม่น้ำโขง ก่อนจับกุมยาเสพติดของกลางได้ ยาบ้า 2 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 116 กก แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ ต่อมา มีชาย 2 คนอ้างเป็นทหารเรือใช้ อาวุธปล้นของกลางไป โดยฝ่ายปกครองได้เจรจากับกลุ่มทหารเรือเพื่อนำของกลางคืนแต่ไม่สำเร็จ
 
ขณะที่ทางด้าน พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้าราชการกองทัพเรือจำนวนหนึ่งว่า ได้มีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดวินัย ที่ร้ายแรง 
 
ซึ่ง พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ทราบเรื่องแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตั้งคณะกรรมการ สอบสวนเพื่อรายงานผลให้ทราบอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากพบว่ามีกระทำความผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pfrZj2Isi9E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง