กทม.ฟันหนัก เอาผิดคนฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว โทษสูงสุดปรับ 2 หมื่น - เปิดไทม์ไลน์วิน จยย.ติดโควิด
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

กทม.ฟันหนัก เอาผิดคนฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว โทษสูงสุดปรับ 2 หมื่น - เปิดไทม์ไลน์วิน จยย.ติดโควิด

ข่าว..เช้าวันหยุด : เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พต.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โควิดกทม,ติดโควิด19,ผู้ว่ากทม,เอาผิดคนไม่กักตัว,ไม่กักตัว,เปิดไทม์ไลน์

1,086 ครั้ง
|
16 ม.ค. 2564

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พต.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) โดย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.กทม. เป็นประธานการประชุม คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

 

ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ได้มีผู้ติดเชื้อหรือผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บางราย ซึ่งสำนักงานเขตโดยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อมีคำสั่งให้กักตัว แต่บุคคลดังกล่าวได้ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ไม่ยอมกักตัว ยังคงเดินทางไปในหลายสถานที่ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายและอาจเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ที่ประชุมจึงให้สำนักงานเขต อาศัยอำนาจเจ้าพนักงานโรคติดต่อดำเนินการตามกฎหมาย กับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งให้กักตัวของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออย่างเข้มงวดและจริงจัง ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับถึง 20,000 บาท ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตป้อมปราบฯ อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ ดำเนินการเอาผิดผู้ฝ่าฝืนตามกฎหมายต่อไป

 

โดย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. พูดถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19กทม. ว่าพบผู้ติดเชื้อใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 – 15 ม.ค.64 รวม 553 คน จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 14 ม.ค.64 เป็นจำนวน 526 คน เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่กทม. 130 คน และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่กทม. 396 คน

 

ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีประวัติเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง และ จ.จันทบุรี สำหรับไทม์ไลน์ที่น่าสนใจ คือ หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยขี่รับส่งผู้โดยสารที่หน้าวัดสิงห์ ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไทม์ไลน์มีดังนี้ 

 

27 ธันวาคม 2563 - 3 มกราคม 2564 ตลอดทั้งวัน ขับวินมอเตอร์ไซค์ที่หน้าวัดสิงห์

4 มกราคม 2564 เวลา 17.00น. รู้สึกมีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

5-7 มกราคม 2564 ช่วงเช้า ขับวินมอเตอร์ไซค์ ที่หน้าวัดสิงห์ ช่วงเย็น อยู่บ้านพัก เขตบางขุนเทียน

8 มกราคม 2564 ทราบข่าวว่าเพื่อนในวินมอเตอร์ไซค์ติดเชื้อโควิด-19 จึงเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

9 มกราคม 2564 ช่วงกลางวัน ทราบผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iFovS2o3wsU