logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ชัชชาติ” น้อมรับผลโพล คนกรุงฯ พึงพอใจน้อยลง หลังทำงานครบ 1 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ออกมาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระบุตัวเลขความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ลดลง ทาง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

192 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ออกมาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระบุตัวเลขความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ลดลง ทาง ผู้ว่าชัชชาติ น้อมรับผลโพล เปรียบนักการเมืองเหมือนรถป้ายแดง ถอยมาแล้วราคาตก มอบหมายให้ทีมงานวิเคราะห์ผลเพื่อปรับปรุงการทำงาน
 
หลังจากที่ นิด้าโพล เผยผลสำรวจ เรื่อง 1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง ความพึงพอใจของคนกรุงเทพมหานครต่อการทำงานในรอบ 1 ปี ร้อยละ 47.45  ระบุว่า ค่อนข้างพอใจ (เทียบกับผลสำรวจ 6 เดือนอยู่ที่ 42.60) เพราะ เป็นคนขยันตั้งใจทำงาน ปัญหาในพื้นที่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และ กทม. มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น รองลงมา ร้อยละ 27.75 (เทียบกับ 6 เดือนอยู่ที่ 38.93) ระบุว่า พอใจมาก เพราะลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ และปัญหาที่ร้องเรียนได้รับการแก้ไข
 
ขณะที่บางส่วนระบุว่า ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ร้อยละ 14.80 (เทียบกับ 6 เดือนอยู่ที่ 10.54) ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ เพราะ ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้น้อย และปัญหาใน กทม. ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เช่น ปัญหาการจราจร และร้อยละ 10.00 (เทียบผลสำรวจ 6 เดือนอยู่ที่ 7.93) ระบุว่า ไม่พอใจเลย เพราะผลงานไม่ชัดเจน และยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม
 
จากผลสำรวจของนิด้าโพลจะเห็นตัวเลขความพึงพอใจลดลงเมื่อเทียบกับ 6 เดือนแรก สื่อมวลชนได้สอบถามทาง ผู้ว่าชัชชาติ ซึ่งบอกว่าไม่ได้มีความกังวลใด ๆ จะนำสิ่งที่ประชาชนคิดเห็นไปปรับปรุง เปรียบนักการเมืองก็เหมือนรถใหม่ วันแรกที่ถอยรถออกมาราคาปกติ จากนั้นราคาก็ลดลง แต่ย้ำว่า จะนำความเห็นทุกอย่างมาปรับปรุงให้ดีขึ้น
 
ขณะเดียวกัน ต้องคุยกับรัฐบาลใหม่ด้วย โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพของประชาชน ส่วนตัวไม่ได้วิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมที่ลดลงมาจากสาเหตุใด แต่มอบหมายให้ทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับ 1 ปีที่ผ่านมา
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NeowZccGHps

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง