ศบค.ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด ถึง 31 ม.ค.
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ศบค.ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด ถึง 31 ม.ค.

ข่าว..เช้าวันหยุด : ศบค. มีมติขอความร่วมมืองดหรือชะลอเดินทางข้ามจังหวัดทั่วประเทศ ไปจนถึง 31 ม.ค. ส่วน 5 จังหวัดคุมเข้ม ต้องขอเอกสารรับรอง พร้อมร ศบค,งดเดินทางข้ามจังหวัด,ขออนุญาต,ขอเอกสารรับรอง

257 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2564

ศบค. มีมติขอความร่วมมืองดหรือชะลอเดินทางข้ามจังหวัดทั่วประเทศ ไปจนถึง 31 ม.ค. ส่วน 5 จังหวัดคุมเข้ม ต้องขอเอกสารรับรอง พร้อมระบุเหตุผลจำเป็น 

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้แถลงยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน พร้อมทั้งได้ชี้แจงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ดังนี้

 

5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ให้ปฏิบัติดังนี้

1.ตรวจวัดอุณหภูมิ สังเกตอาการ

2.ตรวจแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ”, แนะนำ / ขอความร่วมมือใช้งาน
3.ขอทราบเหตุผลความจำเป็นการเดินทาง, แสดงเอกสารรับรอง

 

ส่วนอีก 72 จังหวัด ให้ทำในลักษณะเดียวกันกับ 5 จังหวัดข้างต้น แต่ไม่ต้องมีเอกสารรับรอง ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ขอความร่วมมืองดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด จนถึง 31 ม.ค. 64 หรือจนกว่าการแพร่ระบาดจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

ส่วนการขออนุญาตใบรับรองเพื่อเดินทางไปใน 5 จังหวัดเสี่ยง สำหรับบุคคลทั่วไป ขอเอกสารรับรองได้ที่ ฝ่ายปกครอง และสถานีตำรวจทุกแห่ง ส่วนข้าราชการ ขอเอกสารรับรองได้ที่หัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัดของตน ส่วนสถานประกอบการหรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องมีการขนส่ง/เคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด ให้เจ้าของสถานประกอบการ/หัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัดออกหนังสือรับรองได้ และบุคคลที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่น แต่จะเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ 5 จังหวัด ต้องขอเอกสารรับรองจากภูมิลำเนาหรือต้นสังกัดที่เดินทางไป เพื่อใช้แสดงในการเข้าและออก 

 

สำหรับแบบฟอร์มการขออนุญาต สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.moicovid.com

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jCt3dEXZVHA