logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศบค.ไฟเขียว ! เลิกใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” คุมโควิด-19 มีผล 1 ต.ค.นี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจะไม่ต่ออายุ หลังจากกฎหมายจะสิ้นสุดระยะเวลาวันที่ 30 กันยายน และยุบเลิก ศ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

280 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2565
ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจะไม่ต่ออายุ หลังจากกฎหมายจะสิ้นสุดระยะเวลาวันที่ 30 กันยายน  และยุบเลิก ศบค. โดยการยุบจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้
 
นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ วันนี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เห็นชอบการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และทำให้ต้องยุบเลิก ศบค. 
 
ทั้งนี้ ในการหารือของ ศบค. วันนี้ ได้มีการพิจารณาความเหมาะสมในการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งที่ประชุมเห็นว่า ไม่มีความจำเป็น ต้องต่ออายุ เพราะ ตามกฎหมายจะสิ้นสุดระยะเวลาวันที่ 30 กันยายน 2565 ดังนั้นเมื่อไม่มีการต่ออายุ จึงต้องยุบเลิก ศบค. ซึ่งครั้งนี้เป็นการประชุมนัดสุดท้าย โดยการยุบจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป
 
ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมได้พิจารณาความเหมาะสมของการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จาก ศปก.ศบค. ซึ่งพบว่าการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกมีแนวโน้มดีขึ้น ผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง ประชาชน และผู้ประกอบการสามารถใช้ชีวิต ทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้เข้าสู่ภาวะปกติ
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wGjzHVH3uBQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง