ฮือฮา! พบพระพุทธรูปจมน้ำจำนวนมาก ชาวบ้านเล่าก่อนหน้านี้เคยฝันถึง -ตร.คาดโจรทิ้งอำพราง
logo ข่าววันใหม่

ฮือฮา! พบพระพุทธรูปจมน้ำจำนวนมาก ชาวบ้านเล่าก่อนหน้านี้เคยฝันถึง -ตร.คาดโจรทิ้งอำพราง

ข่าววันใหม่ : ปราจีนบุรี - พบพระพุทธรูปจมอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก ทั้งหมดเป็นพระใหม่ทั้งสิ้น ก่อนนำไปเก็บรักษาที่ สถานีตำรวจ ติดตามหาเจ้าของต่อไป พระพุทธรูปจมน้ำ,ปราจีนบุรี,พระพุทธรูป

278 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2564
ปราจีนบุรี - พบพระพุทธรูปจมอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก ทั้งหมดเป็นพระใหม่ทั้งสิ้น ก่อนนำไปเก็บรักษาที่ สถานีตำรวจ ติดตามหาเจ้าของต่อไป
 
วานนี้ (7 ม.ค.) ตำรวจ สภ.ศรีมโหสถ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า มีคนพบพระพุทธรูปจมอยู่ในน้ำจำนวนมาก บริเวณคลองชวดโพธิ์ หลังวัดโคกพนมดี อำเภอศรีมโหสถ
 
 
จากการไปจรวจสอบ บริเวณคลองระบายน้ำชวดโพธิ์ เด็กๆและวัยรุ่นที่มาเล่นน้ำ ช่วยกันงมพระพุทธรูปขึ้นมา ได้จำนวนมาก มีทั้งพระพุทธรูปบูชาประจำวันปางต่างๆ พระพุทธรูปสมัยต่างๆ อีกหลายองค์ กรอบรูปพระบูชา มีด พระเครื่องบูชา รูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดโคกพนมดี ผ้ายันต์ และเครื่องสักการะอีกจำนวนหนึ่ง พนักงานสอบสวนจึงให้นำพระพุทธรูปและเครื่องสักการะทั้งหมดไปเก็บรักษาที่ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี
 
 
จากการสอบถามเด็กๆที่มาเล่นน้ำ บอกว่า ได้มาลงเล่นน้ำบริเวณคลองแห่งนี้ เนื่องจากอากาศร้อน ขณะที่เล่นน้ำอยู่เท้าได้ไปเหยียบสิ่งของสิ่งหนึ่ง จึงได้ลงงมขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นกรอบรูปพระและได้งมหาอีก พบพระพุทธรูปต่าง ๆ จำนวนมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
 
 
 
ทั้งนี้ เด็กที่เล่นน้ำได้ยังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองได้ฝันว่า ดำน้ำลงไปงมหาพระ ดึงพระขึ้นมาก็ไม่ได้ แล้วตนหายใจไม่ออก เลยสะดุ้งตื่นขึ้นมา และได้ตัดสินใจมาที่คลองไปค้นหา ปรากฏว่า ได้พบพระพุทธรูปบูชาดังกล่าว รวมทั้งสิ่งของอื่น ๆ อีกหลายรายการ
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า พระพุทธรูปนี้ มีคนร้ายไปขโมยมาจากที่อื่น เมื่อไม่สามารถนำไปขายได้ จึงได้นำโยนทิ้งในคลองดังกล่าว หากทางวัดไหนสงสัยว่าจะเป็นของทางวัด สามารถเดินทางไปตรวจสอบที่สภ.ศรีมโหสถ ได้ตลอดเวลา
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N8DfLdcX7dg
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง