'เมย์ รัชนก' ฟิตพร้อมสู้ศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่ระดับโลก | 3 sport magazine
logo ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน

'เมย์ รัชนก' ฟิตพร้อมสู้ศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่ระดับโลก | 3 sport magazine

ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน : 3 Sport Magazine...ในช่วงเดือนมกราคม 2564 ประเทศไทยประกาศเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน BWF ถึง 3 รายการติดต่อกัน โ เมย์ รัชนก,ขนไก่,แบดมินตัน

388 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2564
3 Sport Magazine...ในช่วงเดือนมกราคม 2564 ประเทศไทยประกาศเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน BWF ถึง 3 รายการติดต่อกัน โดยถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันไทย ที่จะได้จัดรายการระดับ ซุปเปอร์1000  ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสูงสุดของวงการแบดมินตัน อีกด้วย 
 
สำหรับตัวเต็งความหวังนักกีฬาไทยในศึกแบดมินตันรายการใหญ่ในบ้านเรา 3 รายการ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน มกราคม นี้ หนึ่งในนั้น ต้องมีชื่อ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 5 ของโลก ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ 'น้องเมย์' ไม่มีแมทช์การแข่งขันใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวสามารถประเดิมคว้าแชมป์แรกของปี 2563 ได้ ในศึกชิงแชมป์แบดมินตันสะสมคะแนนโลก HSBC BWF World Tour Super 500 รายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ซูเปอร์ 500 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ คาโรลินา มาริน อดีตแชมป์โลก 3 สมัย จากสเปน ไป 2-1 เกม ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นสมัยที่ 2 แล้ว หลังจากเคยคว้าแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2010 
 
นอกจากนี้ 'น้องเมย์' ยังคว้ารองแชมป์รายการ มาเลเซีย มาสเตอร์ ได้อีก ก่อนที่จะมีการระงับการแข่งขันทั้งหมด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สร้างปัญหาไปทั่วโลก ล่าสุด เราจะได้เห็นน้องเมย์ กลับมาหวดลูกขนไก่อีกครั้ง กับศึกแบดมินตัน ระดับ ซูเปอร์ 1000 วึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของวงการแบดมินตันไทย เพราะนี้คือระดับสูงที่สุดของการแข่งขันแบดมินตันโลกแล้ว
 
ซึ่ง น้องเมย์ ได้มาอัปเดทความพร้อมในการแข่งขันในรายการนี้ ระบุว่า ความพร้อมในตอนนี้แทบจะกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่อาจจะมีเรื่องสภาพจิตใจ ที่เว้นว่างจากการแข่งขันไปเกือบปี แต่เจ้าตัวก็พยายามฟิตร่างกายให้ดีที่สุด
 
เนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงหยุดพักจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักไปทั่วโลก 'น้องเมย์' รวมถึงนักแบดมินตันไทยทุกคน ก็ต้องพยายามฟิตซ้อม ดูแลสภาพร่างกายด้วยตนเอง จนกระทั่ง ศบค.ประกาศให้สามารถดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาได้ มีการเปิดสนามเพื่อให้นักกีฬาฝึกซ้อม แต่ยังไม่ให้มีการแข่งขัน และอยู่ภายใต้มาตรการที่คุมเข้มอยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนกลับมาซ้อมได้ปกติ แต่ว่าตอนนี้ ร่างกายทุกส่วนก็กลับมาพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในบ้านเรา
 
นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 110 ปี ของเวทีขนไก่โลก ที่จะมีการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการสุดยิ่งใหญ่ 3 รายการติดต่อกันในระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในเดือน มกราคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะประเดิมรายการแรก ด้วย 
 
1.YONEX Thailand Open (Super 1000) ระหว่างวันที่ 12 - 17 มกราคม 2564
เงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 
2. TOYOTA Thailand Open (Super 1000) ระหว่างวันที่ 19 - 24 มกราคม 2564
เงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
3. HSBC World Tour Finals ระหว่างวันที่ 27 - 31 มกราคม 2564
เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
 
แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย สำหรับการแข่งขันระดับโลก ที่จัดการแข่งขันแบบติดต่อกัน เพราะสภาพร่างกายของนักกีฬา จำเป็นต้องมีความฟิตพร้อมในระดับขีดสูงสุด ซึ่งน้องเมย์ รัชนก ขวัญใจชาวไทย ก็พร้อมทุ่มเททุกแมทช์ เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาอย่างดีที่สุด
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DKGUbu1dRWY