รู้จักกีฬา 'ปากัวร์' ผ่าน 'โค้ชเอ็ดเวิร์ด' จาก The Movement Playground | 3 sport magazine
logo ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน

รู้จักกีฬา 'ปากัวร์' ผ่าน 'โค้ชเอ็ดเวิร์ด' จาก The Movement Playground | 3 sport magazine

ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน : 3 Sport Magazine... พาไปรู้จักกับกีฬาปากัวร์ โดยประเทศไทยมีที่ฝึกกีฬาชนิดนี้โดยเฉพาะ คือที่ The Movement Playground สาขาเมก ทรีสปอร์ตแม็กกาซีน,3sportmagazine,ปากัวร์,TheMovementPlayground,ปากัวร์TheMovementPlayground

911 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2563
3 Sport Magazine... พาไปรู้จักกับกีฬาปากัวร์ (Parkour) ซึ่งเป็นกีฬาที่ใช้ทักษะของผู้เล่นในการเคลื่อนที่ร่างกายไปได้ในทุก ๆ ที่ ด้วยลีลาที่พลิ้วไหว ซึ่ง เดวิด เบลเลอ (David Belle) ชาวฝรั่งเศส เป็นผู้ที่คิดค้นกีฬาชนิดนี้ขึ้นมาราว 30 ปีที่แล้ว  
 
 
ความหมายของปากัวร์ ในภาษาฝรั่งเศส คือการเคลื่อนไหวร่างกายข้ามผ่านสิ่งกีดขวาง หรือวิ่งไปได้ในทุก ๆ ที่ จึงถือเป็นกีฬาที่มีความผาดโผนและท้าทาย แถมกีฬาปากัวร์ยังสามารถนำไปต่อยอดกับกีฬาชนิดอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 
 
 
โดยประเทศไทยมีที่ฝึกกีฬาชนิดนี้โดยเฉพาะ คือที่ The Movement Playground สาขาเมกาพาร์ค เมกาบางนา ครูฝึกของที่นี่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมกีฬาชนิดนี้ด้วยมาตรฐานระดับโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Edward Hum Jie Shen ครูฝึกจากมาเลเซีย เขาเริ่มฝึกปากัวร์และมีประสบการณ์มาเกิน 10 ปีแล้ว อะไรทำให้โค้ชเอ็ดเวิร์ดหลงใหล และเริ่มต้นเล่นกีฬาชนิดนี้ ไปติดตามกันได้เลย