กต.ระบุยังไม่พบคนไทยในแอฟริกาติดเชื้ออีโบลา
logo ข่าวอัพเดท

กต.ระบุยังไม่พบคนไทยในแอฟริกาติดเชื้ออีโบลา

ข่าวอัพเดท : กต.ระบุยังไม่พบคนไทยในแอฟริกาติดเชื้อไวรัสอีโบลา ยันมาตรการคัดกรองสนามบินเข้มข้น ยังไม่ต้องประกาศห้ามคนจากพื้นที่เสี่ยงเข้าไทย ข่าว,อัพเดท,อีโบลา,กต,ต่างประเทศ,กระทรวง,แอฟริกา,ป่วย,ติดเชื้อ,ไวรัส,รายงาน

2,951 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2557

กต.ระบุยังไม่พบคนไทยในแอฟริกาติดเชื้อไวรัสอีโบลา ยันมาตรการคัดกรองสนามบินเข้มข้น ยังไม่ต้องประกาศห้ามคนจากพื้นที่เสี่ยงเข้าไทย

 

นายมานพชัย วงศ์ภักดี อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าได้ประสานกับสถานทูตไทย ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัลแล้ว ยืนยันว่าไม่พบคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แอฟริกาตะวันตก ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสอีโบลา โดยขณะนี้กำลังรอรายงานจากสถานทูต ณ กรุงอาบูจา ว่ามีการระบาดในไนจีเรียด้วยหรือไม่ ทั้งนี้มีคนไทยอยู่ในไลบีเรีย 3 คน เซเนกัล 14 คน และไนจีเรีย 18 คน

 

 

นายมานพชัย ยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันเชื้ออีโบลาล่าสุดว่า ยังไม่ถึงขั้นประกาศห้ามคนจากประเทศที่ติดเชื้อเดินทางเข้าไทย หรือห้ามคนไทยไปในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากทางกระทรวงสาธารณะสุข มีมาตรการคัดกรองที่ดีร่วมกับสนามบินอยู่แล้ว รวมทั้งสายการบินต่างๆ ก็เริ่มประกาศหยุดบินไปในพื้นที่แอฟริกาตะวันตกแล้ว ทำให้จำนวนคนในพื้นที่ดังกล่าวเดินทางมาไทยน้อยลงด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง