พนักงานรวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัส หลังปีนี้โรงงานลดเหลือครึ่งเดือน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

พนักงานรวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัส หลังปีนี้โรงงานลดเหลือครึ่งเดือน

ข่าว..เช้าวันหยุด : ปราจีนบุรี-วันที่ 28 พ.ย. พนักงานโรงงานบริษัท SMT INDUSTRIES.CO.LTD ในนิคมอุตสาหกรรม 304 เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิ ปราจีนบุรี,ประท้วง,ประท้วงขอเพิ่มโบนัส,ขอเพิ่มโบนัส,โบนัส,พนักงานโรงงาน

23,182 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2563
ปราจีนบุรี-วันที่ 28 พ.ย. พนักงานโรงงานบริษัท SMT INDUSTRIES.CO.LTD ในนิคมอุตสาหกรรม 304 เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กว่า 200 คน ได้รวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัสประจำปี
 
 
หลังมีข่าวว่าทางโรงงานพิจารณาจ่ายโบนัสให้แค่ 0.5 หรือครึ่งเดือนของเงินเดือน ลดลงจากปีที่ผ่านมาครึ่งหนึ่ง หรือ 50% ทำให้พนักงานไม่พอใจ รวมตัวเรียกร้องโบนัสเพิ่ม
 
 
ที่บริเวณด้านนอกโรงงานบริษัท SMT INDUSTRIES.CO.LTD มีพนักงานส่วนหนึ่ง เรียกร้องเรื่องค่าตอบแทนประจำปี (โบนัส) หลังจากที่ทางโรงงานจ่ายให้แค่ครึ่งเดือน หรือ 0.5 น้อยกว่าปีที่ผ่านมา จึงทำให้พนักงานไม่พอใจ 
 
 
ต่อมาเมื่อเวลา 16.50 น. ได้มีกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี และตัวแทนสหภาพแรงงาน เข้ามาเจราจาให้ตัวแทนพนักงานแต่งตั้งพนักงานเข้าเจราจากับนายจ้าง จำนวน 7 คน
 
 
การเจรจาระหว่างตัวแทนพนักงานกับนายจ้าง ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยการเจรจาทางบริษัทยังยืนโบนัสเหมือนเดิม คือ 1 เดือน บวก 1,000 บาท จะไม่หักอะไรทั้งสิ้น และขอให้พนักงานกลับไปทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ ส่วนที่หยุดงานถือว่าทำงานปกติ สำหรับค่าแรงขั้นต่ำทางบริษัทจะปรับให้ในเดือนธันวาคม และมีผลเดือนมกราคม
 
 
ทั้งนี้ การเจรจาทำให้พนักงานบางส่วนไม่รับข้อเสนอ แต่ยังขอโบนัส 2 เดือน ตามที่ยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านั้น และจะส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อปกป้องสิทธิ์ในฐานะแรงงาน
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uW11RReejuE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง