ชาวอาร์เจนตินาร่วมไว้อาลัย 'มาราโดนา' เป็นเวลา 3 วัน
logo ข่าววันใหม่

ชาวอาร์เจนตินาร่วมไว้อาลัย 'มาราโดนา' เป็นเวลา 3 วัน

ข่าววันใหม่ : ชาวอาร์เจนตินาพร้อมใจกันไว้อาลัยและสดุดี ดิเอโก มาราโดนา แข้งฮีโร่ผู้ล่วงลับ ที่จากไปด้วยอาการหัวใจวายในวัย 60 ปี ทางรัฐบาลได้ประกา ดิเอโกมาราโดนา,ไว้อาลัย,สดุดี,นาโปลี,อาร์เจนตินา

1,084 ครั้ง
|
27 พ.ย. 2563
ชาวอาร์เจนตินาพร้อมใจกันไว้อาลัยและสดุดี ดิเอโก มาราโดนา แข้งฮีโร่ผู้ล่วงลับ ที่จากไปด้วยอาการหัวใจวายในวัย 60 ปี ทางรัฐบาลได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน
 
มีการนำโลงศพของมาราโดนาที่ถูกคลุมด้วยธงชาติอาร์เจนตินา และเสื้อทีมชาติฟ้าขาวหมายเลข 10 มาตั้งไว้ที่ทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงบัวโนสไอเรส เพื่อให้ชาวอาร์เจนตินาหลายหมื่นคน ได้หลั่งไหลมาร่วมอำลาฮีโร่ของพวกเขา และสดุดีให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล
 
แต่มีเหตุแฟนบอลบางส่วนปะทะกับตำรวจ เนื่องจากพยายามฝ่าเข้าไปดูโลงศพของมาราโดนาอย่างใกล้ที่สุด ท่ามกลางผู้คนที่แออัด ที่คาซา โรซาด้า ทำเนียบประธานธิบดีอาร์เจนตินา ซึ่งพิธีศพของเค้าได้รับเกียรติเทียบเท่าผู้นำประเทศ โดย อัลแบร์โต แฟร์นันเดซ ประธานาธิบดีประเทศอาร์เจนตินา ประกาศไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน 26-28 พ.ย. 
 
ส่วนแฟนบอลนาโปลี หลายร้อยคนได้มาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ มาราโดนา บริเวณรอบสนามซานเปาโล โดย มาราโดนา ถูกยกย่องให้เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่สโมสรเคยมี พาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ถึง 2 สมัยในปี 1986–87 และ 1989–90