อาลัยจากใจแด่ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักสู้จากอิหร่านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
logo ONE Lumpinee

อาลัยจากใจแด่ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักสู้จากอิหร่านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ONE Lumpinee : เกิดเหตุสลดใจกะทันหัน เมื่อ“ฟาริยา อามินิปัวร์” นักมวยชาวอิหร่าน ที่เคยฝากผลงานใน ONE ลุมพินี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ฟาริยา อามินิปัวร์,เสียชีวิต,รถมอเตอร์ไซค์,ล้ม,ไว้อาลัย,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee47,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

1,009 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2567
ONE Lumpinee : อาลัยจากใจแด่ “ฟาริยา อามินิปัวร์
 
เกิดเหตุสลดใจกะทันหัน เมื่อ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักมวยชาวอิหร่าน ที่เคยฝากผลงานใน ONE ลุมพินี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ เสียชีวิตที่ภูเก็ตเมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 24 ปี
 
"ฟาริยา” เกิดในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนในประเทศอิหร่าน เขามีความฝันที่จะเป็นนักมวยไทยชื่อดังระดับโลก จึงตัดสินใจเดินทางจากบ้านเกิดมาไล่ล่าความฝัน ด้วยการเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ทำให้เจ้าตัวสู้สุดหัวใจทุกครั้งเพื่อตอบแทนทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง
 
เขาเคยเปิดใจเล่าว่า การตัดสินใจยึดอาชีพนักมวยก็เพื่อช่วยเหลือครอบครัวให้พ้นจากความยากจน และเขาตั้งใจอยากจะพาทุกคนไปท่องโลกกว้าง เพียงเพราะต้องการเห็นใบหน้าของคนที่เขารักเต็มไปด้วยรอยยิ้มโดยไม่ต้องกังวลกับสิ่งใด 
 
นอกจากนั้น เขายังมุ่งมั่นไล่ตามความฝันที่จะคว้าแชมป์โลก ONE และสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกให้เหมือนกับตำนาน “ไมค์ ไทสัน” และ “มูฮัมหมัด อาลี” ที่เขายึดถือเป็นไอดอลในดวงใจ 
 
ONE Lumpinee : อาลัยจากใจแด่ “ฟาริยา อามินิปัวร์
ฟาริยา อามินิปัวร์ 
 
"ฟาริยา” ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ONE ลุมพินี ครั้งแรกเมื่อ 10 ก.พ.65 ในศึก ONE ลุมพินี 4 โดยเก็บชัยชนะ 4 ครั้งติดต่อกันด้วยการเอาชนะ ฮิโรกิ ซูซูกิ, เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์, แรมโบเล็ก ฉ.อจลบุญ และ พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย ก่อนจะมาพ่ายน็อกให้กับ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ในรายการส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46
 
ขอแสดงความอาลัยแด่การจากไปของ “ฟาริยา อามินิปัวร์” และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้