เยี่ยงฮีโร่ของชาติ ! ONE ส่ง ฟาริยา ถึงบ้านเกิด ชาวอิหร่านร่วมไว้อาลัยกว่า 15,000 คน
logo ONE

เยี่ยงฮีโร่ของชาติ ! ONE ส่ง ฟาริยา ถึงบ้านเกิด ชาวอิหร่านร่วมไว้อาลัยกว่า 15,000 คน

ONE : ONE อาสาทำหน้าที่ส่งร่างของ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักชกจากศึก ONE ลุมพินี กลับถึงประเทศอิหร่าน บ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางผู้คนที่แห่ม ฟาริยา อามินิปัวร์,ไว้อาลัย,one ลุมพินี,one championship,อิหร่าน,นักกีฬา,นักมวย,เสียชีวิต,มวย,มวไทย

918 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2567
ONE : เยี่ยงฮีโร่ของชาติ! ONE ส่ง
 
ONE อาสาทำหน้าที่ส่งร่างของ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักชกจากศึก ONE ลุมพินี กลับถึงประเทศอิหร่าน บ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางผู้คนที่แห่มาร่วมไว้อาลัยกว่า 15,000 คน
 
ถือเป็นเหตุการณ์สุดช็อกสำหรับแฟนมวยทั่วโลกสำหรับการเสียชีวิตของ “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักชกฝีมือดี วัย 23 ปี จากอิหร่าน ที่ฟอร์มกำลังมาแรงในศึก ONE ลุมพินี หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำในอุโมงค์ที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
ONE : เยี่ยงฮีโร่ของชาติ! ONE ส่ง
 
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการส่งร่างของ “ฟาริยา” กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในประเทศอิหร่านนั้นสูงถึง 3.5 แสนบาท และทางครอบครัวของเขาไม่ได้มีฐานะร่ำรวย บรรดาเพื่อนนักกีฬาหลายรายจึงต่างช่วยกันแชร์โพสต์ในเฟซบุ๊ก ขอรับบริจาคเงินเพื่อส่งร่างเพื่อนรักร่วมชาติของพวกเขากลับสู่ผืนแผ่นดินเกิด 
 
ONE : เยี่ยงฮีโร่ของชาติ! ONE ส่ง
 
จนกระทั่งบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ทราบเรื่อง จึงได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว โดยยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อส่งร่างไร้วิญญาณของ “ฟาริยา” กลับคืนถึงแผ่นดินแม่ เพื่อนำไปประกอบพิธีการทางศาสนาตามความประสงค์ของญาติและครอบครัวต่อไป
 
ONE : เยี่ยงฮีโร่ของชาติ! ONE ส่ง
ภาพจากอินสตาแกรม javanepishran14
 
ล่าสุดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่างของ “ฟาริยา” ได้ถูกส่งจากประเทศไทยกลับไปถึงบ้านเกิด ประเทศอิหร่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าและอาลัยรักจากประชาชนชาวอิหร่านกว่า 15,000 คน ที่เดินทางมาร่วมพิธีศพนักกีฬาฮีโร่ตัวแทนชาติอันเป็นที่รักของพวกเขา
 
สำหรับ “ฟาริยา” ฝากผลงานในศึก ONE ลุมพินี ทั้งหมด 5 ไฟต์ ผ่านการเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังอย่าง เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์, แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ และ พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย ขณะที่ผลงานไฟต์ล่าสุดพ่ายให้กับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ก่อนจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
 
ONE : เยี่ยงฮีโร่ของชาติ! ONE ส่ง
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh