'เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา' จากเด็กเก็บบอล สู่กองหน้ามังกรโล่เงิน กับประสบการณ์ในอคาเดมี่ระดับโลก | 3 sport magazine
logo ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน

'เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา' จากเด็กเก็บบอล สู่กองหน้ามังกรโล่เงิน กับประสบการณ์ในอคาเดมี่ระดับโลก | 3 sport magazine

ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน : พูดคุยกับ เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา กองหน้าป้ายแดง ของ สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี กับประสบการณ์วัยเด็กที่ได้ฝึกฝนฟุตบอลกับ แอส เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรดี,กองหน้า,โปลิศเทโร,อคาเดมี่

6,527 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2563

3 Sport Magazine...พูดคุยกับ เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา กองหน้าป้ายแดง ของ สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี กับประสบการณ์วัยเด็กที่ได้ฝึกฝนฟุตบอลกับ แอสไปร์ อคาเดมี่ (Aspire Academy) อคาเดมี่ฟุตบอลชั้นนำที่มีสาขาหลายประเทศทั่วโลก และมีศูนย์ฝึกกีฬาระดับโลกอยู่ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเจ้านุ๊ก คือหนึ่งในเยาวชนไทย ที่ได้เข้าสู่การเป็นนักเตะอะคาเดมี่ของที่นี่ถึง 3 ปี 

 
เป็นการเสริมเขี้ยวเล็บได้อย่างน่าสนใจของทัพมังกรโล่เงิน เมื่อได้เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา ย้ายมาประจำการให้กับต้นสังกัดใหม่อย่าสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาล 2020 โดยยิงประตูชัย ประตูโทน ที่ทำให้ทีมเอาชนะสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ในเกมที่ 4 ของ ศึกไทยลีก 1 เส้นทางลูกหนังของเจ้านุ๊กนั้น เกือยจะเหมือนกับเด็กต่างจังหวัดทั่วไป ที่รักและชอบเล่นกีฬาฟุตบอล เล่นจนได้ติดทีมโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อมีอคาเดมี่ฟุตบอลระดับโลกเข้ามาคัดเลือก และต้องการแข้งเยาวชนไทย พาไปฝึกฝนและร่ำเรียนวิชาฟุตบอลถึงประเทศกาตาร์ เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งเจ้านุ๊ก ได้สมัครไปเป็นเด็กเก็บบอลในกิจกรรมครั้งนั้น จนกระทั่งสตาฟชาวต่างชาติที่คุมการคัดเลือก
ได้ชักชวนให้ลองทดสอบ ซึ่งเจ้านุ๊กสามารถเป็น 1 ในเยาวชนไทย ที่ได้โอกาสนั้น จนกระทั่ง ได้ก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพอย่างแท้จริงในปัจจุบัน 
 
รายการ 3 Sport Magazine จะพาย้อนอดีตไปฟังเรื่องราว ประสบการณ์พิเศษของเจ้านุ๊ก รวมถึงความรู้สึกกับการถูกเรียกเข้าแคมป์ทัพช้างศึกครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือน ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา
 
โดยเจ้านุ๊ก เล่าว่า แรกๆ พ่อชอบเล่นบอล แล้วเจ้าตัวชอบไปไหนมาไหนกับพ่อตลอด เลยซึมซับการเล่นบอลตามพ่อ และเริ่มเล่นมาตั้งแต่ตอนนั้น มีโอกาสได้เป็นนักกีฬาโรงเรียน เป็นจุดเริ่มต้นการเล่นบอล 
 
เจ้านุ๊ก เผยว่า จุดเปลี่ยนจริงๆของชีวิตที่เล่นบอลอย่างจริงจังเลยก็คือ ครั้งหนึ่งได้สมัครเป็นเด็กเก็บบอลในโครงการที่ แอสไปร์ อคาเดมี่ เข้ามาจัดกิจกรรม ที่ จ.กาฬสินธุ์ ในปี พ.ศ.2552 และเจ้านุ๊กคือหนึ่งในเยาวชนไทยที่ได้เข้าสู่การเป็นนักเตะอคาเดมี่ของที่นี่ถึง 3 ปี ทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคของนักกีฬาอาชีพจริงๆว่าเป็นอย่างไร ได้มีโอกาสเจอทีมดังๆ หลากหลายทีม
 
แต่เจ้านุ๊ก กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงเล่นบอลอาชีพ แม้มีโอกาสเข้าร่วมอคาเดมี่ระดับโลกมาถึง 3 ปีเต็ม โดยเจ้าตัวได้รับสัญญานักเตะอาชีพ เข้าสู่ถิ่นปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลยทันที แต่ก็ไม่สามารถเบียดแทรกในการลงเล่น แม้กระทั่งตัวสำรอง กับทีมใหญ่ที่มีการแข่งขันสูงได้เลย การนั่งนานๆย่อมไม่เป็นผลดีอยู่แล้ว ทำให้นุ๊กถูกส่งไปเล่นกับทีมอื่น เพื่อหาโอกาสให้เจ้าตัวได้สัมผัสผืนหญ้าให้มากที่สุด จนกระทั่งได้มาเซ็นสัญญากับการท่าเรือ เอฟซี ได้ลงสำรองซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะตำแหน่งศูนย์หน้าก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้านุ๊กมีโอกาสได้ลงเล่นน้อย นั่นเป็นเพราะในไทยลีก 1 กองหน้าของทุกๆสโมสรเป็นผู้เล่นชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นตัวหลักที่ชี้ขาดคุณภาพของทีม ซึ่งปัญหานี้ก็ส่งผลกระทบให้ขาดแคลนศูนย์หน้าคุณภาพรุ่นใหม่ๆในทัพช้างศึกไทยด้วยเช่นกัน
 
สำหรับการจะได้สตาร์ทลงเล่นเป็นตัวจริงเลยทันทีในเกมเปิดฤดูกาล 2020 กับสีเสื้อใหม่ อย่างสโมสร โปลิศ เทโร ทำให้เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา รู้สึกกระหายในเกมมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ต้องยอมรับว่า เจ้าตัวยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้อย่างคงเส้นคงวา เพราะทะลวงตาข่ายไปเพียงประตูเดียวเท่านั้นในเกมที่ 4 ที่มังกรโล่เงิน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ 
 
การได้กลับไปใส่แบบฟอร์มขุนพลทัพช้างศึกไทยอีกครั้ง ในการเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติของ อากิระ นิชิโนะ ในช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของเจ้าตัว หลังจากเคยมีชื่อติดธงในชุดคิงส์คัพเมื่อปีที่แล้ว
 
ปัจจุบันตำแหน่งศูนย์หน้าในลีกสูงสุดของไทย ล้วนถูกจับจองด้วยนักเตะต่างชาติซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เหล่าบรรดานักเตะเจ้าถิ่น ต้องพิสูจน์ฝีเท้าอย่างหนักเพื่อโอกาสสอดแทรกในการเป็นผู้เล่นตัวหลัก 11 คนในสนามให้ได้ เจ้านุ๊ก อาทิตย์ บุตรจินดา กองหน้า สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี  ก็เข้าใจถึงจุดนี้ดี และยังคงหวังว่าเจ้าตัวจะสามารถเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับตำแหน่ง 11 ตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นในระดับสโมสร หรือระดับทีมชาติให้ได้
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/13cXIEtV92k