สัมภาษณ์พิเศษ 'โมฮามาดู ซูมาเรห์' กับการค้าแข้งในไทยลีก ในสีเสื้อมังกรโล่เงิน | 3 sport magazine
logo ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน

สัมภาษณ์พิเศษ 'โมฮามาดู ซูมาเรห์' กับการค้าแข้งในไทยลีก ในสีเสื้อมังกรโล่เงิน | 3 sport magazine

ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน : 3 Sport Magazine... สัมภาษณ์พิเศษ เคลิบอย โมฮามาดู ซูมาเรห์ (Mohamadou Sumareh) ปีกขวาทีมชาติมาเลเซีย ที่เดินทางมาค้าแข้งใน 3SPORTMAGAZINE,ทรีสปอร์ตแม็กกาซีน,เคลิบอย,โมฮามาดูซูมาเรห์,โมฮามาดูซูมาเรห์ไทยลีก,โมฮามาดูซูมาเรห์โปลิศเทโร

5,386 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2563
3 Sport Magazine... สัมภาษณ์พิเศษ เคลิบอย โมฮามาดู ซูมาเรห์ (Mohamadou Sumareh) ปีกขวาทีมชาติมาเลเซีย ที่เดินทางมาค้าแข้งในไทยลีก ในสีเสื้อของสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี  
 
 
ถือเป็นเสือปืนไวในตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา สำหรับสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ที่จัดการคว้าตัว เคลิบอย โมฮามาดู ซูมาเรห์ ปีกขวาทีมชาติมาเลเซีย เชื้อสายแกมเบีย เข้าสู่ถ้ำรังมังกรโล่เงิน ด้วยโควต้าอาเซียน ดีลนี้สร้างกระแสให้กับวงการฟุตบอลไทยได้เป็นอย่างดี 
 
 
โมฮามาดู ซูมาเรห์ ถือเป็นผู้เล่นโอนสัญชาติคนแรกที่เกิดนอกประเทศ และถูกเรียกติดทีมชาติมาเลเซีย มีส่วนสำคัญช่วยทีมชาติมาเลเซีย คว้ารองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 และมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยจำเจ้าตัวได้ไม่ลืม
 
 
เป็นแมตช์ล่าสุดที่ทัพเสือเหลือง เปิดบ้านเอาชนะทัพช้างศึกไทย ไปได้ 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 ในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าเคลิบอยที่สวมเสื้อหมายเลข 13 เป็นผู้ยิงประตูชัยให้ทีมชาติมาเลเซีย เอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 
 
 
เมื่อ ซูมาเรห์ จะมีโอกาสสัมผัสกับเกมไทยลีกเป็นครั้งแรก ทำให้แฟนบอลไม่ใช่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น แฟนบอลชาวมาเลเซียก็รู้สึกตื่นเต้นไปด้วยเช่นกัน 
 
 
ดูผ่านยูทูป : https://youtu.be/I4ejmxiqpcY