รมช.มหาดไทย เร่งตรวจสอบยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ คาดเหตุจากปมเก้งเผือกหาย
logo ข่าววันใหม่

รมช.มหาดไทย เร่งตรวจสอบยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ คาดเหตุจากปมเก้งเผือกหาย

ข่าววันใหม่ : พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันตายภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาล สงขลา,เก้งเผือกหาย,ยิงผอสวนสัตว์,สวนสัตว์สงขลา

1,081 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันตายภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา
 
หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบโดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องทำงานของผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาพบร่าง นายสุริยา แสงพงค์ อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นกลางห้องโดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. หลายนัด ลักษณะกระหน่ำยิง ทั้งที่ศีรษะและลำตัว และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ในห้องถึง 19 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายภูวดล สุวรรณะ อายุ 50 ปี เป็นสัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์สวนสัตว์สงขลา หลังก่อเหตุได้ออกจากห้องกลับไปยังบ้านพักที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร และขึ้นไปเก็บตัวอยู่ในห้องนอนของลูกชายบนชั้น 2 
 
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าไปปิดล้อมพร้อมกับประสานญาติให้ช่วยคุยให้ยอมมอบตัว โดยขณะนั้นที่เจ้าที่ปิดล้อมอยู่นั้นได้ยิงเสียงเพลงเศร้าถูกเปิดจากโทรศัพท์มือถือออกมาจากในห้องด้วย ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด เมื่อเข้าไปตรวจดูก็พบว่า นายภูวดล ได้ใช้อาวุธปืน 9 มม. จ่อยิงที่ศีรษะฆ่าตัวตายแล้ว
 
และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุริยา ซึ่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทานหายไปอย่างมีเงื่อนงำ 2 ตัว ได้เรียก นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และ นายภูวดล เข้าไปสอบถามเรื่องนี้ 
 
แต่ระหว่างนั้น นายภูวดล ได้บอกให้ นายเฉลิมวุฒิ ออกมาจากห้อง เพราะ ต้องการคุยกับ นายสุริยา เป็นการส่วนตัว และสักพักจึงเกิดการยิงกันขึ้น และน่าจะมีสาเหตุมาจาก นายภูวดล ไม่พอใจที่ถูก นายสุริยา สั่งย้ายกะทันหันเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้
 
ในขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ นายสุริยา ได้ไปหาที่บ้านพัก และกินกาแฟกัน รวมทั้งพูดคุยกันเรื่องที่เก้งเผือกพระราชทานหายไป 2 ตัว โดย นายสุริยา บอกว่า จะแก้ปัญหาสวนสัตว์สงขลา และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียงเพราะสงขลาเป็นบ้านเกิด 
 
สำหรับศพของ นายสุริยา ญาติจะรับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จ.ชลบุรี หลังจากที่ชันสูตรเสร็จแล้ว ส่วนศพของ นายภูวดล ญาติเตรียมรับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jMzrHNeAQLI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง