แกนนำ นศ. ยันจัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ที่ลาน มธ. - 'แก้วสรร' แนะรุ่นน้อง อย่าใช้สถาบันละเมิดสิทธิ รธน.
logo ข่าววันใหม่

แกนนำ นศ. ยันจัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ที่ลาน มธ. - 'แก้วสรร' แนะรุ่นน้อง อย่าใช้สถาบันละเมิดสิทธิ รธน.

ข่าววันใหม่ : ความคืบหน้าหลังจากที่ ม.ธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่จัดกิจกรรมทางการเมืองวันที่ 19 กันยายน ชุมนุมใหญ่,ธรรมศาสตร์,ชุมนุมธรรมศาสตร์,แนวร่วมธรรมศาสตร์,ปรีดี พนมยงค์

860 ครั้ง
|
12 ก.ย. 2563
ความคืบหน้าหลังจากที่ ม.ธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่จัดกิจกรรมทางการเมืองวันที่ 19 กันยายน
 
ล่าสุดปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เป็นแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นำพวงหลีดเป็นดอกไม้สีแดง-เหลือง พร้อมข้อความอาลัยจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ ไปวางด้านหน้าลาน ปรีดี พนมยงค์ พร้อมกับชู 3 นิ้ว 
 
ยืนยันจัดชุมนุมใหญ่ 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎรเช่นเดิม พร้อมชี้แจงเนื้อหาการแถลงการณ์ของมหาวิทยาลัย ที่ระบุว่าไม่ได้ขออนุญาต ไม่เป็นความจริง เพราะได้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว มีอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามรับรองถูกต้อง ซึ่งการไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่อาจเป็นการผลักดันให้นักศึกษาไปจัดกิจกรรมด้านนอก ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้
 
นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในฐานะศิษย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงเตรียมส่งเรื่องถึงกรรมการสภามหาวิทยาลัย และผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ระงับการใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อการชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย. นี้
 
โดยระบุว่า บรรดาศิษย์เก่าธรรมศาสตร์เห็นว่า นักศึกษา "แนวร่วมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ไม่มีทั้งความโปร่งใส ,ความรักผิดชอบ และความสามารถที่จะจัดชุมนุมโดยสงบสมตามที่กล่าวอ้างได้ จึงขอเรียนไปยังผู้ที่รับผิดชอบ ได้โปรดพิจารณามีคำสั่งปฏิเสธ คำขอใช้พื้นที่ชุมนุมในมหาวิทยาลัยของนักศึกษากลุ่มนี้ด้วย ตามเหตุผลดังนี้
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yeQFIzDnmBI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง