กลุ่มราษฎร นัดชุมนุม 'ม็อบตำรวจล้มช้าง' เต็มแยกราชประสงค์
logo ข่าววันใหม่

กลุ่มราษฎร นัดชุมนุม 'ม็อบตำรวจล้มช้าง' เต็มแยกราชประสงค์

ข่าววันใหม่ : เพจ ราษฎร และ เพจเครือข่าย เช่น แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม รวมถึงช่องทางอื่นๆเช่นในทวิตเตอร์ และ เทเลแกรม แนวร่วมธรรมศาสตร์,ม็อบตำรวจล้มช้าง,แยกราชประสงค์,ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง,ม็อบล้มช้าง

493 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
เพจ ราษฎร และ เพจเครือข่าย เช่น แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม รวมถึงช่องทางอื่นๆเช่นในทวิตเตอร์ และ เทเลแกรม
 
โพสต์รูปภาพประกาศนัดมวลชน เพื่อทำกิจกรรมชุมนุม "ม็อบตำรวจล้มช้าง" ที่ แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ (23 ก.พ.) ระบุว่า เตรียมพบกับกิจกรรมสนุกภายในม็อบ ของแจก ของแถม ช้างๆ ทั้งนั้น ปิดท้ายด้วยบทเพลงที่คุณไม่ต้องซ้อม ก็ร้องกันได้ พร้อมติดแฮทแท็ก ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง
 
สำหรับประเด็น ตั๋วช้าง ถือเป็นกระแสร้องแรงที่เกิดขึ้น ใน การประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อ นางรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดประเด็นอภิปรายปัญหาการซื้อตำแหน่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ จนนำไปสู่การยกมือประท้วงของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลายราย
 
สำหรับชื่อกิจกรรม "ม็อบตำรวจล้มช้าง" กลายเป็นกระแสตั้งคำถามมากมายว่า มีตำรวจร่วมการชุมนุมด้วยหรือไม่ โดย พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความมั่นใจว่า ไม่มีข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้อง เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในการใช้กฎหมายตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งตำรวจเป็นผู้ใช้กฎหมาย หากไปร่วมชุมนุมอาจเป็นการทำความผิดเสียเอง
 
ขณะที่ 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ ถูกควบคุมตัวในความผิดตาม มาตรา 112 รวมถึง ม.116 และ ยังไม่สามารถประกันตัวได้ ช่วงวานนี้ ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อม นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
 
เดินทางมายื่นประกันตัว นายอานนท์ นำภา เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ ยื่นประกันตัว
 
ทั้งนี้ ศาลให้เหตุผลว่า ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยแสดงเหตุผลไว้อย่างชัดแจ้งแล้ว กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า หากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ไป อาจจะไปก่อเหตุเดียวกับที่ถูกฟ้อง จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ยกคำร้อง 
 
ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า นายอานนท์ นำข้อความฝากมาถึงบุคคลที่แสดงความเป็นห่วงว่า  แม้ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว อยากให้คนเพื่อนฝูงข้างนอกสู้กันต่อไป และ ตัวทนายอานนท์ จะต่อสู้จากข้างในโดยวิธีการของเขา
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ai902vZ90Nk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง