10 พรรคเล็ก ชงนายกฯ ควบเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
logo ข่าววันใหม่

10 พรรคเล็ก ชงนายกฯ ควบเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ข่าววันใหม่ : นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม 10 พรรคเล็ก แถลงภายหลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง,นายก

993 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม 10 พรรคเล็ก แถลงภายหลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังลาออก โดยแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยสละตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นผู้บริหาร เพื่อให้ประชาชน มีความสบายใจว่า เสถียรภาพเศรษฐกิจของรัฐบาลยังมั่นคง และรัฐบาลสามารถเดินหน้าได้อย่างราบรื่น พร้อมยืนยันว่า การเสนอดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการทวงคืนเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้พลเอกประวิตร
 
 
ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ยืนยันว่าการออกของของนายปรีดี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในต่างประเทศ
 
 
เช่นเดียวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข แสดงความเห็นกรณีภาคประชาชน เรียกร้องให้เร่งแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ยืนยันว่าตามขั้นตอนนั้นต้องเฟ้าหาคนที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้การทำงานสะดุด โดยขอให้เชื่อว่ารัฐบาลไม่ได้เชื่อมั่นในบุคคลใด บุคคลหนึ่ง 
 
 
ส่วนท่าทีของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของการลาออกจากตำแหน่งของนายปรีดี โดยระบุว่า มาจากปัญหาด้านสุขภาพ ส่วนการรับผิดชอบงานด้านฌศรษฐกินั้นก็มีรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจกำกับดูแล จึงขอให้มั่นใจว่าการทำงานนนั้นยังคงเดินหน้าไปได้ และย้ำอีกเสียงว่าอย่ายึดติดกับตัวบุคคล
 
 
ขณะที่เสียงจากฝั่งฝ่ายค้าน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ฐานะรองเลขาธิการพรรค ระบุว่า ในฐานะที่พลเอกประยูทธ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก็ควรจะนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในช่วงสถาการณ์แบบนี้ ซึ่งผลการทำงาน จะมีประชาชนเป็นผู้ประเมิน
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kTmpWLGDh7g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง