'เทพไท - มาโนช' ยื่นประกันตัวสู้คดีโกงเลือกตั้ง ชี้เคารพคำตัดสิน แต่ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์
logo ข่าววันใหม่

'เทพไท - มาโนช' ยื่นประกันตัวสู้คดีโกงเลือกตั้ง ชี้เคารพคำตัดสิน แต่ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ข่าววันใหม่ : ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี2557 มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายกอบจ.นครศรีธรรมราช เป็นโจท ประกันตัวสู้คดี,เทพไทเสนพงศ์,เทพไทยื่นประกันตัว,มาโนช เสนพงศ์,พิชัย บุณยเกียรติ

1,048 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี2557 มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายกอบจ.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ เป็นจำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ เป็นจำเลยที่ 2 
 
ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษาจำคุก นายเทพไท เสนพงศ์ และ นายมาโนช เสนพงศ์ คนละ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญาแต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษจำคุกเหลือ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมตัดสิทธิ์ การเมืองนายเทพไทและนายมาโนชเป็นเวลา 10 ปี
 
นายพิชัย บอกว่ากรณีนี้แจ้งดำเนินคดีใรความผิดฐานเลี้ยงหรือรับจะจัดเลี้ยงแก่ผู้ใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครอื่นซึ่งก็ต่อสู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงกันมายาวนาน 
 
ในเวลาต่อมานายมาโนช และนายเทพไท ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 3 แสนบาท ซึ่งศาลก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว หลังจากนั้นนายเทพไท ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่าเคารพในคำพิพากษาของศาล แต่หลังจากนี้จะขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์และต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมในชั้นอุทธรณ์ต่อไป
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/z83h5Riwknc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง