logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เทพไท-มาโนช” วิ่งแก้บนจากเรือนจำกลับบ้าน หลังถูกปล่อยตัว จ.นครศรีธรรมราช | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ราชทัณฑ์ปล่อยตัวสองพี่น้อง เทพไท-มาโนช เสนพงศ์ ท่ามกลางความปลาบปลื้มของกองเชียร์ หลังสัมผัสอิสรภาพ ทั้งคู่ว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

118 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ราชทัณฑ์ปล่อยตัวสองพี่น้อง เทพไท-มาโนช เสนพงศ์ ท่ามกลางความปลาบปลื้มของกองเชียร์ หลังสัมผัสอิสรภาพ ทั้งคู่วิ่งแก้บนจากเรือนจำกลางเมืองนครศรีธรรมราชกลับบ้านระยะทาง 10 กิโลเมตร เผยวันนี้จะนัดแถลงทิศทางทางการเมืองระดับชาติและการเมืองระดับท้องถิ่น
 
ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เรือนจำ ปล่อยตัว นายเทพไท และ นายมาโนช เสนพงศ์ 2 พี่น้อง หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี จากคดีโกงเลือกตั้งนายก อบจ. โดย นายเทพไท และ นายมาโนช ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาแล้ว 16 เดือน ครบเกณฑ์รับโทษมาแล้ว 2 ใน 3 ทางกรมราชทัณฑ์ จึงอนุญาตให้พักโทษได้โดยต้องสวมกำไล EM เป็นเวลา 8 เดือน
 
ก่อนปล่อยตัว เจ้าหน้าที่ได้เบิกตัว นายเทพไท ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีเขียว ส่วน นายมาโนช แต่งกายเหมือนกัน แต่ที่น่าสังเกต ทั้งสองคนซูบผอม แต่สีหน้ายังยิ้มแย้ม
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำ ส่งตัวทั้งคู่ไปสำนักงานควบคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามขั้นตอนและติดกำไร EM ก่อนปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับอิสรภาพ นายเทพไท ขอบคุณกรมราชทัณฑ์ที่ให้พักโทษ และขอบคุณญาติพี่น้องทุกคนที่เป็นห่วงมาตลอด ส่วนทิศทางทางการเมือง จะตั้งโต๊ะแถลงต่อสื่อมวลชนวันนี้
 
จากนั้น นายเทพไท นายมาโนช และกลุ่มเพื่อน ๆ ออกวิ่งจากเรือนจำเพื่อแก้บน มุ่งหน้ากลับบ้านพักในอำเภอพระพรหม โดยมีแฟนคลับมาคอยให้กำลังใจ รอมอบดอกไม้และสวมกอด และร่วมวิ่งไปกับ นายเทพไท อย่างคึกคัก ตลอดระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งแต่เรือนจำจนถึงบ้านพัก 
 
อย่างไรก็ตาม ช่วงออกวิ่งมีดรามาเล็กน้อย เนื่องจากมีคนตาดีสังเกตเห็น ที่ข้อเท้าของ นายเทพไท ไม่มีการสวมกำไร EM ส่วนข้อเท้าของ นายมาโนช มีการสวมกำไร EM ตามกฎการพักโทษ สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น แต่จากการสอบถามทราบว่า สาเหตุที่ นายเทพไท ยังไม่สวมกำไล EM ที่ข้อเท้า เนื่องจากได้แจ้งที่อยู่คุมประพฤติ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใน 3 วันหลังจากวันนี้ นายเทพไท จะเดินทางไปกรุงเทพฯ และสวมกำไล EM คุมประพฤติตามกฎระเบียบ ส่วน นายมาโนช ที่มีการสวมกำไล EM แล้ว เนื่องจากได้แจ้งที่อยู่คุมประพฤติ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4rM4b-qyxgQ?si=CZRl_NoE16UygXiv

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง