เตรียมพร้อมเปิดเทอมใหม่ ด้วยวิถี New Normal
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

เตรียมพร้อมเปิดเทอมใหม่ ด้วยวิถี New Normal

ข่าว..เช้าวันหยุด : หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โรงเรียนต้องเลื่อนการเรียน-การสอน ช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 45 วัน ตอนนี้เหลืออีกเพียง 10 วัน เปิดเทอมใหม่,New Normal,เปิดเทอม,Back to school with new normal

6,811 ครั้ง
|
20 มิ.ย. 2563
หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โรงเรียนต้องเลื่อนการเรียน-การสอน ช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 45 วัน ตอนนี้เหลืออีกเพียง 10 วัน เด็กนักเรียนก็จะได้กลับไปเรียนที่โรงเรียนได้แล้ว ขณะที่ โรงเรียนมีความพร้อม ในการเตรียมเปิดภาคเรียนอย่างไร รวมทั้ง เด็กนักเรียน จะต้องปรับตัว “Back to school with new normal” 
 
 
วันที่ 1 กรกฎาคมนี้แล้ว จะเป็นวันเปิดเรียน ของภาคเรียนที่1 ประจำปีการศึกษา 2563 สถานศึกษาทุกระดับชั้น ทุกสังกัด รวมทั้งมหาวิทยาลัย ได้มีการเตรียมนำความพร้อม เพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการจัดการด้านการศึกษา และ เน้นความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญ
 
 
สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลทำให้โรงเรียนในประเทศไทย มีความจำเป็นต้องเลื่อนการเปิดเทอมของนักเรียนในปีนี้ และ เพื่อให้โรงเรียน ครู และ นักเรียน มีความพร้อมมากที่สุด ในช่วงนี้โรงเรียนต่าง ๆ ได้จัดเตรียมแนวทางการจัดการเรียน-การสอน ของทุกระดับชั้นไว้หลายแนวทางด้วยกัน
 
 
ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผอ.รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) บอกว่า บดินทรเดชา เนี่ยเราเรียนจริงออนไลน์ วันที่ 22 มิถุนายนนี้เลย ผ่านระบบ  Google Classroom  เพื่อเป็นการชดเชยด้วย และ ทดลองว่าเป็นยังไง นอกจาก DLTV , ออนไลน์ แล้วเนี่ย ตัวหลักเลยก็คือเราจะใช้เป็น  Google Classroom ซึ่งเด็กสามารถเข้าไปเรียนตอนไหนก็ได้ อยากรู้ อยากเรียน อยากศึกษา ตอนไหน สามารถเข้าไปได้ และข้อดีก็คือ ครูเราสามารถดึงเอาสื่ออื่นเข้ามาบูรณาการเพื่อจัดการเรียนการสอนได้อย่างหลากกลาย 
 
 
กระบวนการจัดการ หรือ ปรับตัวในโรงเรียน ตามวิถี New Normal ในภาคเรียนใหม่นี้ เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีหลายมาตรการ ที่จะนำมาปรับใช้ตามความเหมาะสม ทั้งการจำกัดจำนวน และ จัดลำดับนักเรียนที่จะเข้าเรียนในห้องเรียนสลับกันไป เพื่อเพิ่มระยะห่างทางสังคม โดยสถานศึกษาแต่ละแห่งสามารถปรับใช้ตามความเหมาะสม
 
 
ผอ.รร.บดินทรเดชา บอกอีกว่า เพื่อให้เอื้อกับเด็ก เอื้อกับผู้ปกครองทุกอย่าง เราก็เลยจัดการเรียนการสอนสลับกันสัปดาห์ เป็น สัปดาห์ เช่น ห้องหนึ่งมี 45 คน เราก็แบ่งเป็นเลขคี่ กับ เลขคู่ สัปดาห์แรก เลขคี่มาเรียนที่โรงเรียน เลขคู่ก็อยู่ที่บ้าน เรียนออนไลน์ ดู DLTV หรือ ออนไลน์ทั้งหลาย ใครที่มาโรงเรียน onsite ทั้งหลายในโรงเรียนก็ได้เจอกับคุณครู นี่ก็ถือเป็นโอกาสอย่างหนึ่งที่รูปแบบการเรียนการสอนนี่จะเปลี่ยนไปหมด ซึ่งหลังจากโควิดก็คิดว่าหลักสูตร หรือ แนวทางนี้ก็น่าจะเป็น New Normal จริง ๆ เราก็ใช้เป็นคำว่า New Bodin นะครับ ในยุคหลังโควิด จะเป็น New Bodin ทั้งหมดครับ 
 
 
กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดภาคเรียนที่ 1 ใหม่ คือ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-13 พฤศจิกายน ส่วนภาคเรียนที่ 2 คือ 1 ธันวาคม -9 เมษายน อย่างไรก็ตาม มาตรการต่าง ๆ ยังต้องดำเนินการภายใต้การป้องกัน และ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข และ มาตรการของหน่วยงานต้นสังกัด หรือ หน่วยงานผู้กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T51BZUxa20A