logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดกฎหมาย ! ปมเด็ก 14 ปี ถูกไฟคลอกขณะทำกิจกรรมในห้องเรียน | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กัน จอมพลัง พาเด็ก 14 ปี ที่ถูกไฟคลอกขณะทำกิจกรรมในห้องเรียน ร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการ หลังไม่ได้รับ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

275 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กัน จอมพลัง พาเด็ก 14 ปี ที่ถูกไฟคลอกขณะทำกิจกรรมในห้องเรียน ร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากได้เงินเยียวยามาแค่ส่วนหนึ่ง อีกทั้งทางโรงเรียนยังบอกอีกว่า ถ้าอยากได้เพิ่ม ให้ไปฟ้องเอา
 
นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาพ่อ และเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ถูกไฟคลอกสาหัส มาร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการให้ช่วยเหลือ โดยเด็กอายุ 14 ปี ได้เปิดบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ให้สื่อมวลชนดู พบว่าแขนฝั่งขวาถูกไฟคลอก มีรอยไหม้ และอีกส่วนหนึ่งบริเวณลำตัว ซึ่งมีอาการยกแขนได้ครึ่งเดียว เนื่องจากมีพังผืดอยู่จากบาดแผลไฟไหม้
 
โดยเหตุการณ์นี้ เกิดที่โรงเรียนขนาดเล็กแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี มีการจัดกิจกรรมในห้องเรียน แต่เกิดมีหมุดปักอยู่บนโต๊ะ ด้วยความสกปรก ครูให้เอาแอลกอฮอล์มาล้างหมุด แต่เพื่อนคนหนึ่งเกิดเอาไฟแช็กขึ้นมาเล่น จากนั้นไฟก็เกิดระเบิดขึ้น จนเด็ก 14 ปี ไฟลุกท่วมตัว และพยายามวิ่งไปดับไฟเอง ด้วยการกลิ้งลงกับพื้น หลังเกิดเรื่อง ทางโรงเรียนรวบรวมเงินให้ 35,000 บาท แต่การรักษายังคงต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางกรรมการโรงเรียนบอกครอบครัวว่า ถ้าอยากได้เงินมากกว่านี้ให้ไปฟ้องเอา ซึ่งตนมองว่าพูดแบบนี้ไม่ถูกต้อง
 
กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า นอกจากเรื่องของตัวน้องแล้ว น้องยังบอกว่า รู้สึกสงสารพ่อ เพราะพ่อของน้องเป็นภารโรงที่โรงเรียนแห่งนี้มา 8 ปีแล้ว เงินเดือนก็แค่เพียง 8,700 บาท จึงทำให้ที่ผ่านมา พ่อก็เกรงใจโรงเรียน และก็ไม่แจ้งความ แต่หวังว่าโรงเรียนจะรับผิดชอบดีกว่านี้ แต่กลับไม่เป็นตามนั้น
 
ด้าน พ่อของเด็กบอกว่า ที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาครั้งเดียว จากการรวบรวมเงินของทางโรงเรียนช่วยเหลือมา 35,000 บาท แต่บาดแผลลูกชายไฟไหม้รุนแรง ทำให้ต้องรักษาต่อเนื่องมานานหลายเดือน และยังต้องไปหาหมอทุก 2 สัปดาห์ ซึ่งมีทั้งค่าเดินทาง เพราะบ้านอยู่ต่างอำเภอ ต้องเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลที่อำเภอเมืองสระบุรี เมื่อทวงถามการช่วยเหลือเพิ่มเติมจากโรงเรียน ก็ได้คำตอบเพียงรอเงินทำบุญจากวัด ที่ตนออกมาวันนี้เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และกังวลว่าแขนขวาลูกชายจะไม่สามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม พร้อมยอมรับว่าการออกมาเรียกร้องวันนี้อาจจะกระทบกับงาน แต่อยากให้ลูกได้รับการรักษาที่ดีกว่านี้
 
ด้าน ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า จะให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดูเรื่องที่มีการร้องเรียนมา ทั้งผลกระทบทางร่างกาย และการเยียวยาที่เหมาะสม และจะช่วยประสาน หากต้องการย้ายโรงเรียน ส่วนหน้าที่การงานของพ่อเด็กที่กังวลว่าหลังออกมาร้องเรียนแล้วจะกระทบการงานนั้น รับปากจะดูแลไม่ให้เกิดความไม่เป็นธรรมขึ้น และวันนี้จะจัดทีมลงไปดูในพื้นที่ ว่าเรื่องเกิดช่วงกรกฎาคม ที่ผ่านมา กระบวนการเกิดปัญหาตรงไหน โดยเฉพาะการเยียวยาค่ารักษา รวมถึงประเด็นการตรวจสอบอุปกรณ์ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ว่ามีความปลอดภัยครบถ้วนหรือไม่
 
ล่าสุด กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดสระบุรี ผู้กำกับ สภ.แก่งคอย และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงศึกษาธิการ ไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ อยู่ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
 
อย่างไรก็ตาม ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากจะมีเด็ก 14 ปี ได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีเพื่อนอายุ 15 ปี อีกคนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน มีแผลที่หน้าอกและแขนซ้าย ได้รับเงินเยียวยาจากโรงเรียนไปแล้ว 5 งวด รวมเป็นเงิน 90,000 บาท
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง