สพฐ.เปิด 6 รูปแบบการสอน รับวันเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้
logo ข่าววันใหม่

สพฐ.เปิด 6 รูปแบบการสอน รับวันเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้

ข่าววันใหม่ : สพฐ.สรุปผลประเมินความพร้อมรับการเปิดเรียน 1 กรกฎาคมนี้ โดยต้องเป็นไปมาตรการด้านสาธารณสุข มีวางแนวทางจัดการเรียนการสอนสำหรับกลุ่มที่ สพฐ,เปิดเรียน,การเรียนการสอน,มาตรการด้านสาธารณสุข

3,309 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2563
สพฐ.สรุปผลประเมินความพร้อมรับการเปิดเรียน 1 กรกฎาคมนี้ โดยต้องเป็นไปมาตรการด้านสาธารณสุข มีวางแนวทางจัดการเรียนการสอนสำหรับกลุ่มที่มีนักเรียนต่อห้องเกินข้อจำกัดของพื้นที่ 6 รูปแบบ
 
นายอำนาจ วิชยนุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 
 
โดย สพฐ. พูดถึงกลุ่มที่มีนักเรียนต่อห้อง เกินข้อจำกัดของพื้นที่ ซึ่ง สพฐ.ได้กำหนดรูปแบบการเรียนการสอนไว้ 6 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 สลับชั้น มาเรียนจันทร์/พุธ/ศุกร์ และ มาเรียน อังคาร/พฤหัสบดี รูปแบบที่ 2 สลับชั้น มาเรียนวันคู่ วันคี่ รูปแบบที่ 3 สลับชั้น มาเรียน 5 วัน หยุดเรียน 9 วัน รูปแบบที่ 4 มาเรียนทุกวัน แต่สลับช่วงเวลา รูปแบบที่ 5 สลับกลุ่ม แบ่งนักเรียนในห้องเป็น 2 กลุ่ม และรูปแบบที่ 6 คือรูปแบบอื่นๆ ตามที่โรงเรียนกำหนด แต่ทุกรูปแบบต้องเป็นไปตามเกณฑ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
 
 
 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/mdNJ_0MrlrQ