logo ถกไม่เถียง

รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่ดูความพร้อม เปิดเรียน On Site วันแรก เข้มมาตรการความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนร.

ถกไม่เถียง : เปิดเทอมวันแรก ที่เด็กๆ กลับไปเรียน on site ที่โรงเรียน รัฐมนตรี ตรีนุช ลงไปให้กำลังใจ ตรวจเยี่ยมและดูแล เพื่อให้มาตรการด้านความปลอด ถกไม่เถียง,กระทรวงศึกษาธิการ,ความปลอดภัย,เปิดเทอม,เปิดเรียน,วันแรก,1 พ.ย.,ตรีนุช

401 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2564
         เปิดเทอมวันแรก ที่เด็กๆ กลับไปเรียน on site ที่โรงเรียน รัฐมนตรี ตรีนุช ลงไปให้กำลังใจ ตรวจเยี่ยมและดูแล เพื่อให้มาตรการด้านความปลอดภัยดำเนินการอย่างเคร่งครัด สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน
 
        นี่เป็นบรรยากาศวันแรกที่ โรงเรียนทั่วประเทศที่มีความพร้อม เปิดภาคเรียนในเทอม 2 ปีการศึกษา 2564  ณ สถานศึกษา หลังจากเทอมที่ผ่านมา ต้องเรียนในรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่การมาเรียนที่โรงเรียน ซึ่งอาจไม่ได้ความรู้และประสบการณ์เทียบเท่ากับการเรียนแบบ On Site หรือเรียนที่โรงเรียน 
 
          โดยวันนี้ (1 พ.ย.64) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ก็ลงมาตรวจเยี่ยม ดูความพร้อม ให้กำลังใจบุคลากรและครู ที่ต้องเตรียมโรงเรียนให้พร้อม ก่อนเปิดเรียน On Site รวมถึงได้พูดคุยกับนักเรียนที่มาเรียนที่โรงเรียนอย่างเป็นกันเอง 
 
          ส่วนโรงเรียนก็ต้องเตรียมการอย่างดี ตามมาตรการที่ทางกระทรวงศึกษาธิการและสาธารณสุข กำหนดไว้ ทั้ง 7 มาตรการเข้มงวด ตรวจประเมินโรงเรียน TSC+  ทำกิจกรรมกลุ่มย่อย Small Bubble  ดูแลด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมให้สะอาดและปลอดโปร่ง จัดอาหารปรุงสุก และแยกรับประทาน จัดทำ School Pass บันทึกและตรวจสอบทุกคน ที่จะเข้าสถานศึกษา และมีการเตรียมแผนเผชิญเหตุหากพบผู้ติดเชื้อด้วย
 
      รวมทั้งข้อปฏิบัติของนักเรียน 6 หลัก 6 เสริม ที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ทั้งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจวัดไข้ ทำความสะอาด ไม่ใช้อุปกรณ์ร่วมกัน และหากพบการติดเชื้อก็จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  ทั้งหมดนี้เพื่อให้การมาเรียนที่โรงเรียน ปลอดภัยสำหรับนักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองอุ่นใจ
 
        นี่คือสิ่งที่ทางการทรวงศึกษาธิการ ทำเพื่อให้การศึกษาเดินหน้าอย่างมีคุณภาพที่สุด ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FIONHuoiYPk