ทำแผนล่ม! ชาวบ้านแห่รุมประชาทัณฑ์ พี่ชายคนโตยิง 2 น้องชายดับปมมรดกเลือด
logo ข่าววันใหม่

ทำแผนล่ม! ชาวบ้านแห่รุมประชาทัณฑ์ พี่ชายคนโตยิง 2 น้องชายดับปมมรดกเลือด

ข่าววันใหม่ : ทำแผนดับแค้นมรดกเลือดล่ม ไม่เป็นท่า หลังตำรวจคุมตัวพี่ขายคนโตเตรียมทำแผนชี้จุดลั่นไกดับชีพ 2 น้องชาย แต่เครือญาติและชาวบ้านที่รู้ข่ รุมประชาทัณฑ์,มรดกเลือด,แผนประกอบคำรับสารภาพ,ยิง 2 น้องชาย

2,390 ครั้ง
|
27 พ.ค. 2563
ทำแผนดับแค้นมรดกเลือดล่ม ไม่เป็นท่า หลังตำรวจคุมตัวพี่ขายคนโตเตรียมทำแผนชี้จุดลั่นไกดับชีพ 2 น้องชาย แต่เครือญาติและชาวบ้านที่รู้ข่าวมารวมตัวดักรอก่อนวิ่งรุมจะเข้าประชาทัณฑ์ จนตำรวจต้องแก้เกมส์คุมตัวพี่ชายกลับขึ้นรถก่อนถอยชนรถชาวบ้านเสียหายเพราะต้องหลบหนีการรุมประชาทัฑ์ ขณะที่ญาติส่วนใหญ่เชื่อพี่ชายคนที่สอง ต้องรู้เห็นกับคนโตไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเพราะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์นี้มากที่สุด
 
 
บรรยากาศ บริเวณ หน้าบ้านเกิดเหตุ พี่ชายยิง 2 น้องชายเสียชีวิต ที่บริเวณ ปากซอย สุวินทวงศ์ 28 แยก 17 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุง คุมตัว นายเสรี มุสตอฟาดี อายุ 45 ปี พี่ชายคนโต ที่เป็นผู้ก่อเหตุลั่นไก สังหารสองน้องชาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้มีประชาชน ชาวบ้าน และญาติพี่น้อง ที่ไม่พอใจกับการก่อเหตุครั้งนี้ของนายเสรี มารวมตัวรอกันเป็นจำนวนมาก 
 
 
และเมื่อตำรวจคุมตัวนายเสรี ลงจากรถ เข้ามาที่บริเวณ หน้าบ้านชาวบ้านที่มารวมตัวรออยู่ก่อนแล้วได้วิ่งกรู เข้ามาจะรุมประชาทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และสายตรวจของ สน.ฉลองกรุง ต้องรีบ พาตัวนายเสรี ออกจากจุดเกิดเหตุขึ้นและรีบถอย ออกจากซอย จนเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถกะบะ ของชาวบ้านที่สัญจร จนได้รับความเสียหาย ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้ามาเจรจากับชาวบ้านเพื่อขอให้สามารถคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากชาวบ้านญาติพี่น้อง ผู้เสียชีวิต อยู่ในอารมณ์ โมโหอย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจยกเลิกการทำแผน และคุมตัว นายเสรี กลับ สน.ไปเพื่อสอบสวน และคุมขังต่อไป
 
 
ด้านนายอดิศักดิ์ ด๊ะมะกอเซ็ม ลูกพี่ลูกน้องของครอบครัวนี้ ระบุว่า สาเหตุของการก่อเหตุยิงที่แท้จริงนั้นทางญาติพี่น้องเชื่อว่าต้องไม่ใช่แค่เรื่องรถกะบะ เพราะไม่น่าจะเป็นสาเหตุทำให้ถึงขั้นยิงกันตาย น่าจะมีประเด็นเรื่องที่ดินที่มีปัญหากันอยู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ บังและ พี่ชายคนที่สอง ได้เข้ามาพยายามจะจัดการมรดกต่างๆ ของพี่น้องให้เหลือแค่สองคน ซึ่งทำให้ญาติพี่น้องที่เหลือ ไม่พอใจ เพราะก่อนหน้านี้บังและก็ไม่เคยเข้ามาสนใจพี่น้องหรือเครือญาติเลย แต่หลังเกิดเรื่องกลับมาถามหากุญแจรถและ เอกสารที่ดินต่างๆ 
 
 
ทั้งก่อนหน้านี้ยังมีการเข้ามาที่บ้านของตนเอง และด่าทอ เพราะน้องสาวของตนเอง มีการโพสต์และแชร์ข้อความให้ตามล่าตัวพี่ชายคนโตมาดำเนินคดี ทำให้บังและไม่พอใจ เข้ามาด่าทอและสั่งให้หยุดแชร์ และยังมีการพูดในทำนองว่า ไม่ต้องแชร์หรอก เดี๋ยวมันก็เข้ามอบตัวแล้ว เพราะยังหลบซ่อนอยู่แถวนี้ ซึ่งประโยคนี้ทำให้ทางเครือญาติมันใจว่า บังและ พี่ชายคนที่สอง ต้องรู้เห็น หรือติดต่อกับพี่ชายคนโตภายหลังเกิดเหตุอย่างแน่นอน เพราะมีการพยายามเข้ามาจัดการมรดกทันทีที่เกิดเรื่อง และครอบครัวมี พี่น้อง 4 คน ตาย 2 คน คนยิง ติดคุก คนที่ได้ผลประโยชน์ที่สุด คือตัวบังและ พี่ชายคนที่สอง
 
 
ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่าตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากึคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยตำรวจได้สังเกตผู้ต้องหา เห็นว่ามีอาการเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ได้กำชับให้จับตาพฤติกรรมในช่วงเวลาที่ถูกคุมตัว ส่วนประเด็นที่ญาติติดใจว่ามีคนอื่นค่อยช่วยเหลือยุยงผู้ต้องหาหรือไม่ มอบหมายให้ผู้กำกับการตำรวจนครบาลฉลองกรุงไปติดตามคดีนี้เพิ่มเติมแล้ว
 
 
สำหรับนายเสรีเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจฉลองกรุงเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 26 พ.ค.63 ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือสังหารน้องชายทั้ง 2 คนจริง สาเหตุมาจากปัญหาเรื่องมรดกของพ่อ และเรื่องผู้จัดการมรดกที่ดินตลาดนัดที่ยังตกลงกันไม่ได้จนเกิดมรปากเสียงกันขึ้น เขาจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกโม่ 3.8 ซึ่งเป็นปืนมรดกของพ่อ ยิงใส่น้องทั้ง 2 คนจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุขี่ จยย.หลบหนีไปอยู่ที่ซากรถเก่าย่านคู้ขวา ส่วนอาวุธปืนหายไประหว่างทาง
 
 
ชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/iWZTNCeWvQo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง