'พุทธะอิสระ' ยอมเปิดถนน1ช่อง หลังทหารเข้าเจรจา ยันเชื่อมั่นความปลอดภัย
logo ข่าวอัพเดท

'พุทธะอิสระ' ยอมเปิดถนน1ช่อง หลังทหารเข้าเจรจา ยันเชื่อมั่นความปลอดภัย

5,036 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2557

'พุทธะอิสระ' ยอมเปิดถนน1ช่องจราจร หลังทหารเข้าเจรจา ยันเชื่อมั่นความปลอดภัย อุบกำหนดวันย้ายเวที

 

 

ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. แจ้งวัฒนะ ล่าสุด 'พระพุทธะอิสระ' แกนนำ ยอมเปิดเส้นทางการจราจร ในส่วนพื้นราบ ถ. แจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า 1 เลน ภายหลังการหารือร่วมกับ พ.อ.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 (ผบ.ปตอ. 1) โดยจะเปิดการเดินรถเส้นทางเดียวฝั่งขาเข้า ตั้งแต่บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 15 ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ราชการ ส่วนสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการ ยังคงปิดการจราจร เพื่อความปลอดภัย

 

 

พระพุทธะอิสระ เผยว่าสาเหตุที่ยอมเปิดเส้นทางครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับทางทหาร หลังจากมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก และยังมีความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย หลังมีการจับกุมอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมาก ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

 

 

พระพุทธะอิสระ ยังกล่าวยืนยันอีกว่า หากมีรัฐบาลหรือบุคคล ที่จะผลักดันให้เกิดการจัดตั้ง สภาศีลธรรม สภาชาวนาและเกษตรกร รวมทั้งสภาพลังงาน ทางกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะก็พร้อมยุติการชุมนุมทันที ส่วนเรื่องการย้ายเวที ขณะนี้ได้ไปตรวจสอบพื้นที่ภายในศูนย์ราชการ ด้านหน้าร้านโกลเด้นเพลส เพื่อเตรียมจัดตั้งเวทีใหม่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยกำหนดวันที่จะย้าย

 

 

ด้าน พ.อ.วรวุฒิ ระบุว่า ทหารได้วางกำลัง รักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบทั้งหมด 7 กองร้อย ครอบคลุมพื้นที่การชุมนุม ตั้งแต่บริเวณใต้ทางด่วนเมืองทองธานี จนถึงแยกหลักสี่ จึงมั่นใจว่า การรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยจะไม่มีปัญหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง