ม.มหิดลเปิดไทม์ไลน์ นศ.ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดสาย 24 ชม. ตอบข้อกังวลใจนศ.
logo ข่าววันใหม่

ม.มหิดลเปิดไทม์ไลน์ นศ.ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดสาย 24 ชม. ตอบข้อกังวลใจนศ.

ข่าววันใหม่ : จากกรณีที่นายบรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้ารับการตรวจหาเชื โควิด19,ผู้ติดเชื้อโควิด19,มหาวิทยาลัยมหิดล,มหาวิทยาลัยศรีปทุม

540 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2563

จากกรณีที่นายบรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากอยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าสัมผัสโรคจากผู้ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย และได้รับการแจ้งยืนยันผลตรวจแล้วว่า นักศึกษาคนดังกล่าว ติดเชื้อ โดยคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้รับนักศึกษาคนดังกล่าวไว้ดูแลรักษาแล้ว

 

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊กของมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยไทม์ไลน์การเดินทางของนักศึกษาที่ติดเชื้อ เริ่มจากวันที่ 7-8 มีนาคมที่ผ่านมา นักศึกษาสัมผัสกับผู้เข้าข่ายติดเชื้อ ระหว่างการเดินทางภายนอกมหาวิทยาลัย จากนั้นวันที่ 9-11 มีนาคม นักศึกษาขับรถส่วนตัวมาจอดด้านข้างอาคารอเนกประสงค์ แล้วเข้าห้องสอบที่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา โดยที่ยังไม่มีอาการใดๆ และอยู่ในห้องสอบเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เดินทางไปส่วนอื่นในศาลายา หลังสอบเสร็จก็ออกไปรับประทานอาหารนอกมหาวิทยาลัย

 

วันที่ 13 มีนาคม นักศึกษาพบว่า มีคนใกล้ตัวได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อ นักศึกษาจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช โดยใช้รถส่วนตัว และพบว่าติดเชื้อ ก่อนจะเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน

 

ทั้งนี้ นักศึกษาคนดังกล่าว พักอาศัยอยู่กับครอบครัว โดยคนในครอบครัวและบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับนักศึกษาคนดังกล่าว ได้รับการติดต่อเพื่อเข้ารับการตรวจและเฝ้าระวังเรียบร้อยแล้ว สำหรับนักศึกษาที่กังวลใจ สามารถโทรสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน โทร. 088-874-7385 ตลอด 24 ชั่วโมง หรืออินบอกซ์เข้าไปในเพจเฟซบุ๊ก กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

 

ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ออกประกาศระบุว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาล และอยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจสัมผัสกับเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลยืนยัน ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงปิดทำการเป็นเวลา 6 วัน ระหว่างวันที่ 15-20 มีนาคมนี้ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกอาคารสถานที่ พร้อมกับประสานผุ้ติดต่อใกล้ชิดกับนักศึกษารายนี้ กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน และจะจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมเป็นต้นไป

 

สำหรับไทม์ไลน์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมที่เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อ ทางมหาวิทยาลัยได้สรุปไว้ว่า ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา นักศึกษาไปสัมผัสกับผู้ต้องสงสัยติดเชื้อนอกมหาวิทยาลัย วันที่ 8 มีนาคม ไม่ได้เข้ามหาวิทยาลัย วันที่ 9 มีนาคม เวลา 15.00-17.00 น. เข้าเรียนวิชา OCM 101 ที่อาคาร 9 ห้อง 903 หลังเลิกเรียนเดินทางกลับบ้าน 

 

วันที่ 10 มีนาคม ไม่ได้เข้ามหาวิทยาลัย วันที่ 11 มีนาคม เวลา 14.00 น. เข้ามหาวิทยาลัย แต่รู้สึกไม่สบาย จึงเดินทางกลับบ้านทันที โดยไม่ได้เข้าห้องเรียน วันที่ 13 มีนาคม ไปตรวจอาการที่โรงพยาบาล และวันที่ 14 มีนาคม มหาวิทยาลัยได้รับแจ้งจากนักศึกษา

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HI12nbfbWjI