ไทยลีกยังไม่เลื่อนการแข่งขัน พร้อมจับตาสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด
logo ข่าววันใหม่

ไทยลีกยังไม่เลื่อนการแข่งขัน พร้อมจับตาสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ข่าววันใหม่ : วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บอลไทยลีก,ไวรัสโควิด-19,เชียงรายยูไนเต็ด,แบงค็อก ยูไนเต็ด

715 ครั้ง
|
29 ก.พ. 2563
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เชิญตัวแทนสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-4, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน ประชุมด่วน เพื่อหารือเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19)
 
โดยที่ประชุมมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการนายกสมาคมฯ และ เลขาธิการฯ, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ว่าที่อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมกับสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-4, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน ร่วมประชุม
 
โดยมาตรการป้องกันทั้งหมด มีดังนี้
 
ระดับที่ 1 “คัดกรอง” โดยแนะนำวิธีปฏิบัติ และการป้องกันขั้นพื้นฐาน กับผู้ที่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่เชื้อทุกวัน
 
ระดับที่ 2 “แข่งขันแบบปิด” โดยให้มีการจัดการแข่งขันแบบปิด และใช้มาตรการป้องกันในวันแข่งขัน โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวได้ ภายใต้มาตรการป้องกันของสโมสร และมีการถ่ายทอดสดตามปกติ
 
ระดับที่ 3 “เลื่อนการแข่งขัน” โดยอ้างอิงการประกาศจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
 
อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เลวร้ายลงจนถึงขั้นไม่สามารถควบคุมได้ สมาคมฯ ก็จะมีการพิจารณาถึงมาตรการในลำดับที่สูงขึ้นต่อไป
 
 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกมีเกมใหญ่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดวลกับ เชียงราย ยูไนเต็ด
แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่งจะชนะ สมุทรปราการมา 2-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม 
เชียงราย ยูไนเต็ด ปลดล็อคชนะนัดแรกแล้ว ในนัดก่อนถล่มตราดมา 3-0 ตอนนี้มีอยู่ 5 คะแนน
 
 
ส่วนการแข่งขันโอลิมปิกเดย์ เลื่อนการแข่งขันออกไปวันที่ 14 มิถุนายน 2563