ขบวนเคลื่อนร่าง 2 ฮีโร่ตร. ประกอบพิธีศพ จัดขบวนเกียรติยศอย่างสมศักดิ์ศรี
logo ข่าววันใหม่

ขบวนเคลื่อนร่าง 2 ฮีโร่ตร. ประกอบพิธีศพ จัดขบวนเกียรติยศอย่างสมศักดิ์ศรี

ข่าววันใหม่ : เจ้าหน้าที่เคลื่อนศพของตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย หรือ อรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 1 กราดยิงโคราช,ขบวนเกียรติยศ,ขบวนเคลื่อนศพ,ฮีโร่กราดยิงโคราช,หน่วยอรินทราช26

499 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2563

เจ้าหน้าที่เคลื่อนศพของตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย หรือ อรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่การเข้าระงับเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนภายในห้างเทอร์มินัล 21 อ.โคราช จ.นครราชสีมา 2 นาย คือ

 

ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผู้บังคับหมวด (สบ 1) และ ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย ผู้บังคับหมู่ จากกองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกับกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6)  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี ญาติ คณะผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจมารอรับ พร้อมด้วย ตำรวจกองเกียรติยศอย่างสมเกียรติ

 

ทั้งนี้ มีการเคลื่อนโลงศพของตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย คลุมด้วยธงชาติไทยเพื่อเชิดชูเกียรติ จากนั้นผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานหน่วยอรินทราช 26 มาร่วมไว้อาลัย จากนั้นได้ช่วยกันโลงศพขึ้นรถยูนิม็อก ที่ใช้ขนย้ายกำลังพลของกองทัพบก จำนวน 2 คัน ๆ ละ 1 ศพ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 ขึ้นไปยืนอยู่บนรถยูนิม็อกด้วย พร้อมกับญาติของตำรวจที่เสียชีวิต ภรรยาของ ร.ต.อ.ตระกูล เดินนำหน้าโลงศพพูดว่า “กลับบ้านเรานะ” จากนั้นได้เคลื่อนขบวนรถจากโรงพยาบาลมหาราชฯ ไปที่กองบิน 1 นครราชสีมา

 

โดยครอบครัวของตำรวจผู้กล้าทั้ง 2 นาย เป็นผู้ถือรูปภาพ และกระถางธูป และมีตำรวจกองเกียรติยศ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา 34 นาย บรรเลงแตรนอน เพื่อแสดงความเคารพและไว้อาลัย นอกจากนี้ยังมีตำรวจอีกหลายหน่วยทั้งในจังหวัดนครราชสีมา ทหาร และฝ่ายปกครอง มาร่วมไว้อาลัยด้วย

 

ส่วนเพื่อนจากหน่วยอรินราช 26 จำนวน 20 นาย เป็นผู้ถืออัญเชิญเครื่องแบบข้าราชการของ 2 วีรบุรุษ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนจะนำร่างขึ้นเครื่องบินบริษัทคาซ่า เดินทางกลับกรุงเทพฯ

 

ทันทีที่เครื่องบินเดินทางไปถึงกองบิน 6 ดอนเมือง ได้นำร่างของตำรวจทั้งสองนายซึ่งบรรจุอยู่ในโลงศพ ขึ้นรถขบวนไปยังวัดตรีทศเทพวรมหาวิหาร ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 16.00 น. ด้วยพิธีจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ

 

ทั้งนี้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 08.00 น. ญาติของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา จะนำร่างกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.เชียงราย เดินทางโดยใช้เครื่องบินตำรวจ จาก บน.6 (ดอนเมือง) และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ส่วน ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย จะตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดตรีทศเทพฯ และมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงวันที่ 16 กุมภาพันธ์

 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังขอขอบคุณ หน่วยที่ร่วมปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยในพื้นที่ หรือ หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่มาจากพื้นที่อื่น จนสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างลุล่วง ประกอบกับได้กำชับผู้บังคับบัญชา ช่วยเหลือ ดูแลสวัสดิการ ของผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างเต็มที่

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IpZa3-6--K0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง