นักเรียนนับร้อยปวดท้องพร้อมกัน วุ่นหามส่งรพ.คาดอาหารเป็นพิษ
logo ข่าววันใหม่

นักเรียนนับร้อยปวดท้องพร้อมกัน วุ่นหามส่งรพ.คาดอาหารเป็นพิษ

ข่าววันใหม่ : เวลา 15.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ไ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม,มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม,สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม,โรงเรียนศรัทธาสมุทร,สมุทรสงคราม,อาหารเป็นพิษ,นักเรียนท้องเสีย

3,405 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

เวลา 15.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้ช่วยกันนำรถกู้ชีพลำเลียงเด็กนักเรียนทั้งชายหญิงกว่า 100 คน จากสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

 

เนื่องจากแต่ละคนมีอาการปวดท้อง แน่นท้อง และอาเจียนอย่างรุนแรง หลังจากได้รับประทานอาหารกลางวันเป็นบะหมี่แห้งและชาเขียวใส่นมที่ทางโรงเรียนจัดมาเลี้ยงเมื่อตอนกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ พยาบาล และผู้ปกครองได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งให้น้ำเกลือ และฉีดยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวม 132 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนศรัทธาสมุทร ชั้นมัธยมศึกษปีที่ 1 และปีที่ 2 ที่มาเชียร์กีฬาการแข่งขันกรีฑาเยาวชนและประชาชนในเขตจังหวัดสมุทรสงครามเพื่อห่างไกลยาเสพติด ประจำปี 2563 ที่จัดขึ้นโดย อบจ.สมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 5 - 7 กุมภาพันธ์ โดยวันนี้เป็นวันสุดท้าย

 

นอกจากนี้หลังจากการแข่งขันกีฬาเสร็จสิ้นและนักเรียนที่มาเชียร์กีฬาแยกย้ายกันกลับบ้านแล้วทางโรงพยาบาลยังได้รับแจ้งว่ายังมีเด็กนักเรียนอีกหลายคนเกิดอาการเดียวกันทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนศรัทธาสมุทร เจ้าหน้าที่รีบนำรถกู้ชีพไปรับตัวมารักษาที่โรงพยาบาลขณะที่บางรายผู้ปกครองมาส่ง รวมยอดนักเรียนที่ป่วยครั้งนี้ 132 คน ล่าสุด 18.30 น.นอนรอดูอาการ 60 คน ที่เหลือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางวัน ทางโรงเรียนได้นำบะหมี่แห้งและชาเขียวใส่นม ซึ่งไม่ทราบว่าได้ว่าจ้างร้านอาหารหรือผู้ใดทำมาให้เด็กนักเรียนได้รับประทานช่วงพักกลางวัน จากนั้นประมาณ 15.30 น. เด็กนักเรียนก็เริ่มทยอยกันมีอาการปวดท้องและอาเจียนอย่างรุนแรง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาหารที่นำมาเลี้ยงเด็กนักเรียนโดยเฉพาะบะหมี่แห้งอาจจะวางตากแดดไว้นานกว่านักเรียนจะได้รับประทาน หรือไม่ก็อาจจะทำไว้ตั้งแต่เช้ามืดจึงทำให้อาหารเป็นพิษก็เป็นได้ ซึ่งทางโรงเรียนจะส่งบะหมี่แห้งและชาเขียวใส่นมไปตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0mUhETaAgGg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง