สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทย คนขับแท็กซี่หายเป็นปกติ-คนขับรถบัสอาการดีขึ้น
logo ข่าววันใหม่

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทย คนขับแท็กซี่หายเป็นปกติ-คนขับรถบัสอาการดีขึ้น

ข่าววันใหม่ : อัปเดตสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในไทย คนขับรถบัสที่รับส่งนักท่องเที่ยวจีนและติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซีย ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาในไทย,ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา,ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่,คนขับแท็กซี่,คนขับรถบัส,นักท่องเที่ยวจีน

1,427 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2563
อัปเดตสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในไทย คนขับรถบัสที่รับส่งนักท่องเที่ยวจีนและติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู ล่าสุดอาการดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังลูกชายที่มีความใกล้ชิดกัน ตอนนี้เริ่มนำตัวลูกชายไปกักกันตัวเอาไว้เพราะเริ่มมีอาการไข้ 
 
สธ.แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สำหรับในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อ 25 ราย กลับบ้านแล้ว 9 ราย และยังต้องรักษาตัวอยู่ 16 ราย และเฝ้าระวังอาการอีก 549 ราย ส่วนอาการคนขับรถบัสที่รับ-ส่งนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งติดเชื้อและต้องรักษาตัวในห้องไอซียู ตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ว่ายังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งจะรักษาในส่วนที่เขาเป็นวัณโรคก่อน จะได้ไม่กระทบต่อการรักษาอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ส่วนครอบครัวผู้ป่วย พบว่าลูกชายเริ่มมีอาการเป็นไข้ ต้องพาตัวมาห้องกักกันโรค และรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ 
 
ส่วนกรณีหน้ากากอนามัยขาดตลาด ตอนนี้ได้เร่งให้องค์การเภสัชกรรมและอย.ได้ดำเนินการผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่ม รวมถึงเจลล้างมือ และมีสินค้าในสต็อกเพียงพอต่อประชาชน โดยในวันนี้ (6 ก.พ.) เวลา 9.00 น. จะร่วมหารือกับทางกระทรวงพาณิชย์ในการผลิตและจัดหารหน้ากาอนามัยเพิ่มเติม
 
ส่วนกรณีคนไทยที่พากลับมาจากอู่ฮั่น ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยราชการกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าหลังคนไทยจากเมืองอู่ฮั่น 138 คน เดินทางถึงไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนายสาธิต กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวไปว่าตรวจพบผู้มีไข้ 6 ราย จาก 138 คนนั้น จากการตรวจสอบล่าสุด มีเพียง 4 ราย โดย 3 ราย ผลการเอ๊กซ์เรย์ปอดผิดปกติ ส่วนอีก 1 ราย ท้องเสีย แต่ทั้งหมดยังต้องอยู่ในการดูเเลของเเพทย์อย่างใกล้ชิด และทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง 
 
ส่วน 134 คน ที่เหลือ ขณะนี้อยู่ภายในอาคารรับรองสัตหีบ จะมีการปฐมนิเทศน์ถึงเเนวทางการปฏิบัติ ในการอาศัยอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย เเละทำความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน เเละจะมีจิตเเพทย์เข้าไปประเมินอาการ เเละดูเรื่องสภาพจิตใจ เนื่องจากไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ จึงไม่สามารถติดต่อใครได้ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเครียดได้ 
 
ขณะที่ พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือและโฆษกกองทัพเรือกล่าวถึงเรื่องอาคารสถานที่ ของอาคารรับรองสัตหีบ ว่ามีความสะดวกสะบาย เเละมีจุดผ่อนคลายให้กับผู้ที่พักอาศัย เเละได้รับการดูเเลเป็นอย่างดี ทั้งนี้หากญาติประสงค์จะเยี่ยมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นท์ ต้องรอให้พ้นช่วง 3 วันไปก่อน เเต่เบื้องต้นก็สามารถมาติดต่อล่วงหน้าได้ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ในเวลา 08.00-20.00 น. ขณะที่คนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นเปิดใจกับทีมข่าวว่า ดีใจที่ได้กลับบ้าน และขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือ ฝากบอกทางบ้านด้วยว่าไม่ต้องเป็นห่วง 
 
ขณะเดียวกัน โชเฟอร์แท็กซี่ซึ่งเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแบบคนสู่คน ล่าสุด หายป่วยแล้ว และเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าถึงวินาทีที่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อ เขาบอกว่า วันนั้นเขารู้สึกน้ำตาไหลที่รู้ว่าตนเองติดเชื้อ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นตนเอง โดยวันแรกที่รู้ตัวว่าตนเองติดเชื้อ ก็ได้ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูรมาให้กำลังใจ ท่านบอกทุกวันว่า อย่าเครียด ตั้งใจกินให้ได้ นอนให้หลับ ร่างกายจะมีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับไวรัส
 
ซึ่งอยากฝากถึงพี่น้องร่วมอาชีพขับแท็กซี่และขับรถโดยสารทุกคน ที่ต้องคลุกคลีกับนักท่องเที่ยว วอนให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเอง ไม่ใช่มุ่งแต่หาเงินอย่างเดียว เพราะถ้าป่วย รายได้ก็จะหายไป หากไม่แน่ใจว่านักท่องเที่ยวที่เรารับขึ้นมาป่วยหรือไม่ ให้ยื่นหน้ากากอนามัยให้ผู้โดยสารใส่ไว้ก่อน และฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยดูแลเรื่องการจ่ายเงินชดเชยด้วย เพราะอาชีพคนขับรถสาธารณะซึ่งเมื่อป่วยก็จะกระทบกับรายได้ กระทบไปทุกๆ อย่าง
 
ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตอนนี้มีอย่างน้อย 492 คน ส่วนผู้ติดเชื้อทั่วโลก 24,587 คน ใน 25 ประเทศและอีก 3 เขตการปกครองพิเศษ ส่วนประเทศจีนพบว่ามี 3 เมืองในจีนที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเกิน 1,000 คน คือ อู่ฮั่น 8,351 คน หวงกัง 1,645 คน และเสี่ยวกัง 1,462 คน ซึ่งทั้ง 3 เมืองอยู่ในมณฑลหูเป่ย

 

 

ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/rFVxwvfWecA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง