logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตำรวจแจง ! ปมนักท่องเที่ยวจีนใส่เครื่องแบบ ยันไม่ได้รับเงิน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจในคลิปนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังเป็นอีกประเด็นฉาว เพราะเข้าใจว่าไปรับงาน VVIP เหมือนที่เคยมีข่าวก ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

205 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจในคลิปนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังเป็นอีกประเด็นฉาว เพราะเข้าใจว่าไปรับงาน VVIP เหมือนที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้รับงาน รับเงิน ดูแลนักท่องเที่ยวใด ๆ
 
ร.ต.อ. แจงปม นทท.จีนใส่เครื่องแบบ
 
คลิปนักท่องเที่ยวจีน สวมชุดตำรวจไทย ยืนเต๊ะท่า โดยมีชายซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจ ยืนอยู่ข้างหลัง พร้อมเปิดประตูรถให้ โดยคลิปดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ พร้อมกับระบุข้อความว่า นักท่องเที่ยวจีนโชว์เท่ห์ใส่ชุดตำรวจไทยถ่ายคลิปซอฟต์พาวเวอร์ไทยสำหรับนักท่องเที่ยวจีน
 
เรื่องนี้ ชายในคลิป ซึ่งเป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน มาใช้บริการซ้อมยิงปืน ที่สนามยิงปืนหลังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังจะเดินกลับไปหน้าสโมสรตำรวจ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เข้าไปใช้บริการประมาณ 1 กิโลเมตร ประกอบกับเห็นว่าเป็นเวลาช่วงเย็น และทั้ง 2 คน ก็ไม่มีรถกลับออกไป จึงให้ขึ้นรถส่วนตัว เพื่อพาไปส่งที่ปากทางเข้า เพื่อให้เรียกรถแท็กซี่เดินทางต่อไปได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้บังเอิญไปเห็นเสื้อของตนแขวนอยู่ในรถ จึงเอาไปใส่เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยที่ตนเองก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะนำไปโพสต์อะไร แล้วทำไมถึงเกิดความเข้าใจผิด ยืนยันไม่ใช่การรับจ้างพานักท่องเที่ยวไปส่ง เหมือนที่เคยเป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้
 
ขณะที่ พลตำรวจตรี สมพร สัจพจน์ รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษกกองบัญชาการศึกษา เปิดเผยว่า ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าวได้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริง ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็อาจไม่มีความผิดในทางอาญา แต่ในทางวินัยที่มีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมาก คงมีความผิดอยู่บ้าง ต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการก่อน คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 15 วัน จากนั้นจะรายงานผลให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ เพราะเป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจ
 
สำหรับการใช้สถานที่ฝึกยิงปืน ยืนยันว่าคนที่จะเข้าไปใช้สถานที่ได้ ต้องเป็นคนที่ได้รับอนุญาต ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถแวะไปเยี่ยมชมได้ เพราะพื้นที่บริเวณนั้นเป็นศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาของตำรวจ ที่มีภาคเอกชนมีส่วนเข้าไปดูแลด้วย แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการจะฝึกซ้อมยิงปืน ต้องดูเป็นรายกรณีไป ไม่สามารถให้ใครก็ได้ เดินเข้าไปแล้วฝึกซ้อมยิงปืนได้ทันที อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการกำชับให้ตำรวจทุกหน่วยงานระมัดระวัง ทำตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีก
 
สำหรับประวัติของชาวจีนที่ทำคลิปใส่ชุดตำรวจไทย 东瀛小野亮 คืออินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ชื่อจริงของเขาคือ 汪正亮 หวังเจิ้งเลี่ยง เป็นคนพื้นเพจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน บัญชี Douyin หรือ TikTok ของเขา มีผู้ติดตามกว่า 786,000 คน โพรไฟล์ Douyin ของเขาอธิบายว่า ตัวเองมีส่วนให้บริการการท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ในประเทศญี่ปุ่น เขาชอบทำคลิปอวดความมั่งคั่งหรือชีวิตส่วนตัวของเขากับผู้หญิงหลายคน บ่อยครั้งบนโซเชียลมีเดีย เขาจะโพสต์คลิปคู่กับรถยนต์หรู นาฬิกาหรู รวมถึงชีวิตประจำวันของเขากับผู้หญิงหลายคนจากประเทศต่าง ๆ ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมในข้อหาขับขี่ยานพาหนะขณะมึนเมาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ
 
วิโรจน์ จัดหนัก ตร.เลือกให้บริการไม่เท่าเทียม
 
ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความเห็นว่า หากเป็นประชาชนธรรมดา ไม่ใช่นักท่องเที่ยวจีน เอาชุดตำรวจไปใส่เล่นแบบนี้ ตำรวจจะมีเซอร์วิสมายด์หรือไม่
 
ประเด็นที่เกิดขึ้น ทำให้ย้อนนึกถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมาเที่ยวไทย แล้วมีบริการ VIP จากตำรวจ เรื่องนี้สะท้อนว่า ถ้าคุณมีเงิน หรือมีเส้นสาย สามารถจ้างตำรวจให้เป็นลูกสมุน เป็นคนรับใช้ หรือเป็นอะไรก็ได้ แตกต่างจากประชาชน หากเดือดร้อนขึ้นโรงพัก ต้องการความช่วยเหลือ ถูกลักวิ่งชิงปล้น ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก จะไม่ได้รับบริการแบบนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง