พ่อแม่ตามหาวุ่น เด็กหญิงละเมอเดินหายไกลกว่า 2 กม.!
logo ข่าววันใหม่

พ่อแม่ตามหาวุ่น เด็กหญิงละเมอเดินหายไกลกว่า 2 กม.!

ข่าววันใหม่ : ชลบุรี - น้องเอ วัย 12 ปี ได้หายออกจากบ้านไป จึงรุดไปตรวจสอบ พบหญิงวัย 31 ปี แม่ของน้องเอ ยืนอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมทั้งแจ้งว่า ลูกสา น้องเอ,ชลบุรี,ละเมอ,ละเมอเดิน,ตลาดนัดจตุจักรชลบุรี,เด็กละเมอเดิน,เด็กละเมอ

2,424 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2563
ชลบุรี - น้องเอ วัย 12 ปี ได้หายออกจากบ้านไป จึงรุดไปตรวจสอบ พบหญิงวัย 31 ปี แม่ของน้องเอ ยืนอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมทั้งแจ้งว่า ลูกสาวได้หายออกจากบ้านไปช่วงเช้ามืด ไม่รู้ว่าไปที่ไหน คาดว่าอาจจะละเมอเดินออกจากบ้าน เพราะชอบละเมอเป็นประจำ อยากให้ตำรวจช่วยตามหาให้ด้วย หลังจากรับแจ้งแล้วจึงได้ตระเวนหาในพื้นที่ แต่ยังไม่พบตัว 
 
สอบถาม นายประมวล สุวรรณศรี รปภ.ของหมู่บ้าน บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ได้พบน้องเอ เดินออกจากหมู่บ้านไปบริเวณสะพานหน้าหมู่บ้าน ยอมรับว่าช่วงนั้นมีรถเข้า-ออก จำนวนมาก เพราะคนในหมู่บ้านจะออกไปทำงาน มัวแต่ดูรถ เห็นเพียงแต่หลังไวๆเท่านั้น และไม่รู้ว่ามีใครรับหรือเปล่า ต่อมา พ่อของน้องเอ จึงได้ไปติดตามลูกสาวที่โรงเรียนบ้าน แต่ไม่พบ 
 
หลังจากนั้นตำรวจจึงได้ออกติดตามหา น้องเอ ในพื้นที่ ต.เสม็ด จนพบว่าเดินอยู่คนเดียว จึงได้นำตัวมาส่งให้กับพ่อแม่ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ ตำรวจ สภ.เสม็ด บอกว่า หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง น้องเอ จึงได้ออกติดตามหาจนพบตัว ขณะกำลังเดินอยู่ที่บริเวณตลาดนัดจตุจักรชลบุรี ส่วนสาเหตุที่น้องเอ เดินออกมาจากบ้าน คาดว่าละเมอ
 
ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงลัลลิยา ธรรมประทานกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ข้อมูลเรื่องการละเมอว่า อาการละเมอขณะหลับเกิดขึ้นในขณะที่สมองหลับลึก และมีคลื่นไฟฟ้าเหมือนคนตื่นแทรกเข้ามาทำให้เกิดอาการเหมือนกึ่งหลับกึ่งตื่น สามารถทำให้หลับแล้วเดินไปได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในเด็ก เนื่องจากสมองยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KC9a9anKPek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง