ฟังอีกมุม! นทท.ตกเปลตาข่ายแจงไม่ได้บุกรุก ยันได้รับการเชื้อเชิญจาก พนง. หลังโรงแรมแจ้งความเอาผิด
logo ข่าววันใหม่

ฟังอีกมุม! นทท.ตกเปลตาข่ายแจงไม่ได้บุกรุก ยันได้รับการเชื้อเชิญจาก พนง. หลังโรงแรมแจ้งความเอาผิด

ข่าววันใหม่ : จากกรณีที่เมื่อเที่ยงวันที่ 12 มกราคม 2563 มีนักท่องเที่ยว 6 คน ขึ้นไปถ่ายรูปบนเปลตาข่าย ในโรงแรมปันธารา เขาใหญ่ หมู่ที่ 16 บ้านท่า นักท่องเที่ยวตกเปลตาข่าย,เปลตาข่าย,ปากช่อง

11,057 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2563
จากกรณีที่เมื่อเที่ยงวันที่ 12 มกราคม 2563 มีนักท่องเที่ยว 6 คน ขึ้นไปถ่ายรูปบนเปลตาข่าย ในโรงแรมปันธารา เขาใหญ่ หมู่ที่ 16 บ้านท่าช้าง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เชือกตาข่ายขาด ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ตกลงด้านล่างได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 คน รถกู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี และหน่อยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง นำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง 
 
 
จากนั้นมีการแชร์ในเพจเฟชบุ๊ก หลายเพจ รวมทั้งของ "เจ๊เขียวเที่ยวไปทั่ว by Tourism Unbound" #เปลตาข่าย รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ เขาใหญ่ รับน้ำหนักไม่ไหว หักโค่นลงไปทั้งอัน คนริมนอกสุด ข้อมือหักทั้ง 2 ข้าง กระดูกสันหลังยุบ ข้อ L1,L3 นอกนั้นบาดเจ็บถ้วนทั่วทุกคน มากน้อยเฉลี่ยกันไป ไม่รู้แน่ว่ามีป้ายจำกัดเรื่องน้ำหนัก หรือจำนวนคนที่จะลงไปนั่ง หรือไม่ อย่างไร รวมถึงการทดสอบความปลอดภัยและการแจ้งเตือนแขกที่มาพักที่รีสอร์ท ดูคร่าว ๆ ค้ำยันตัวล่างไม่เห็นมีเชื่อมไว้ลงไป 1-2 คน ก็น่าจะพอแล้ว ตาข่ายชมวิว แบบนี้ มีหลายแห่ง เป็นห่วง มานานว่าจะเกิดเหตุ หากน้ำหนักเกินหรือไม่มีเซฟตี้ด้านวิศวกรรมเพียงพอ ข่าวจากเพื่อน ขอนำมาเผยแพร่ ขอขอบคุณ และส่งกำลังใจมา ณ ที่นี้ Cr.gwynn angkul "
 
 
ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 มกราคม นายภณ จันทร์ทอง อายุ 43 ปี เข้าพบ ร.ต.อ.สถิต จันทีนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี พร้อมให้รายละเอียดว่าเป็นผู้บริหารโรงแรม ปันธาราเขาใหญ่ ขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา มีบุคคล 6 คน เข้ามาในบริเวณโรงแรมทางเรือ ขึ้นที่ท่าน้ำของโรงแรม ปกตินักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักจะต้องเข้าทางประตูใหญ่ด้านหน้า ถ้าหากจะมาทางน้ำทางเรือจะต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่ทั้ง 6 คนนี้มาโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่ได้เข้าพักอีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวโรงแรมกำลังปิดให้บริการเป็นเวลา 2 ชม.เพื่อทำความสะอาดหลังแขกของโรงแรมเช็คเอ้าท์ จนท.สอบถามก็ไม่ตอบ ถือว่าทั้ง 6 คนเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวโดยพลการ เข้าไปถ่ายรูปและเข้าไปนั่งในตาข่าย หักตอลงข้างล่างจนได้รับบาดเจ็บ จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เมื่อทราบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนนั้นเป็นใคร จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
 
ขณะที่่ผู้บาดเจ็บให้ข้อมูลว่าได้ซื้อทัวร์จากกลุ่มวิสาหกิจที่ตั้งบูธบริเวณบ่อน้ำผุด โดยโปรแกรมที่ซื้อ มีพายเรือคายักชมวิวลำตะคอง ดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟในรีสอร์ทแห่งนี้ พอไปถึงคนที่พายเรือของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนก็ได้มีการแนะนำว่า ขึ้นไปดื่มกาแฟได้เลย หรือไปถ่ายรูปเล่นที่ร้านก็ได้ พอถึงไปพนักงานของร้านก็ให้การต้อนรับพร้อมกับส่งเสียง "กาแฟทางนี้ค่ะ" แสดงให้เห็นว่าไม่ได้บุกรุกตามที่ถูกกล่าวหา 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fn2Y5sBoz1w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง