'English Resource And Instruction Center' ศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษกว่า 88 แห่งทั่วประเทศ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'English Resource And Instruction Center' ศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษกว่า 88 แห่งทั่วประเทศ

ข่าว..เช้าวันหยุด : ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลก และยังสำคัญต่อการดำเนินชีวิต ฉะนั้นการส่งเสริมให้นักเรียน คุณครู หรือบุคลากรทางการศ สพฐ,ศธ360,ศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษ,ENGLISH RESOURCE AND INSTRUCTION CENTER

5,237 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2562
ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลก และยังสำคัญต่อการดำเนินชีวิต ฉะนั้นการส่งเสริมให้นักเรียน คุณครู หรือบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะด้านภาษาอังกฤษก็นับเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทาง สพฐ. ก็มีศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษหลายแห่งครอบคลุมทั่วประเทศ
 
โดยการพัฒนาอุตสาหกรรมทางด้านกีฬาของจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยการมีศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ ทั้งสโมสรฟุตบอล และสนามแข่งรถ ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้มีการตื่นตัวในด้านอื่น ๆ รวมทั้งทางด้านการศึกษา
 
English Resource And Instruction Center หรือ ERIC (อีริค) เป็นกลไกหนึ่งที่ช่วยพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. สร้างขึ้นกว่า 88 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเน้นพัฒนาทักษาทางด้านภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโดยเฉพาะ ถือเป็นการพัฒนาโรงเรียนในระดับชุมชน ตำบล และอำเภอ ให้มีคุณภาพเทียบเท่าโรงเรียนในระดับจังหวัด รวมถึงเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการ
 
ในปี พ.ศ.2527 กรมสามัญศึกษาได้จัดตั้งศูนย์ ERIC ทั่วประเทศ โดยมีการจัดตั้ง 88 แห่งทั่วประเทศ ก็เป็นส่วนกลาง 8แห่ง ในส่วนภูมิภาค 80แห่ง นจังหวัดบุรีรัมย์มี 4แห่งครับ คือที่โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม โรงเรียนนางรอง โรงเรียนพุทไธสง แล้วก็โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม
 
ที่ศูนย์ ERIC ของโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคมเราก็จัดตั้งเพื่อส่งเสริมให้ครูทีสอนภาษาอังกฤษได้เพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนเพื่อมากขึ้น เรามีการจัดการอบรมให้กับครูอาจารย์ที่สอนภาษาอังกฤษ ได้ยกระดับคุณภาพการศึกษา แล้วก็ส่งเสริมให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น
 
ซึ่งศูนย์ ERIC ที่โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์แห่งนี้ พัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษของเด็ก ๆ ด้วยคุณครูที่สอบผ่านภาษาอังกฤษ CEFR  ระดับ C2 เทียบเท่ากับเจ้าของภาษา และยังสอบได้อันดับ1 ของประเทศในการอบรม BOOT CAMP ทำให้เด็ก ๆ สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้จริงในชีวิตประจำวัน
 
แม้ศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษจะดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในอนาคตทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. จะพัฒนาให้เป็นศูนย์ที่ใช้ในการพัฒนาและทดสอบ 2 ทักษะสำคัญ คือภาษาอังกฤษ และดิจิทัล ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ และเปลี่ยนชื่อศูนย์ใหม่ต่อไป
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LwrdKE-SpS0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง